ศรส.เปิดรับรับเรื่องร้องเรียนเหตุจราจล

ศรส.เปิดรับรับเรื่องร้องเรียนเหตุจราจล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายไพโรจน์ พลเพชร ในฐานะ ประธานศูนย์รับเรื่องร้องเรียนด้านสิทธิมนุษยชนและกฎหมายจากความรุนแรงทางการเมือง หรือ ศรส. แถลงจัดตั้งศูนย์ขึ้นเป็นการเฉพาะกิจ เพื่อให้ความช่วยเหลือจากเรื่องร้องเรียน กรณีเสียชีวิต สูญหาย บาดเจ็บ ถูกจับกุม หรือ ควบคุมตัวจากเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมือง ที่เกิดขึ้นในเขตกรุงเทพฯและพื้นที่อื่นๆ เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ
สามารถเข้าถึงการขอคุ้มครองทางกฎหมาย โดยทางศูนย์ ได้เปิดรับเรื่องร้องเรียนทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 - 17.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการตั้งแต่วันนี้ โดยมีกำหนดระยะเวลาในเบื้องต้น เพื่อให้การช่วยเหลือ เป็นระยะเวลา 3 เดือน ณ อนุสรณ์สถาน 14 ต.ค.

ทั้งนี้ ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากการถูกทำร้ายร่างกาย และได้รับบาดเจ็บเข้าร้องเรียนแล้ว จำนวน 2 ราย ซึ่งศูนย์ได้ให้คำปรึกษาด้านกฎหมายไปแล้ว ทั้งนี้ ประธาน ศรส. ยังกล่าวด้วยว่า ทางศูนย์จะมีการพิจารณาว่า จะดำเนินการเปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียนเพิ่มอีกแห่งหรือไม่ ทั้งนี้ ประชาชน ได้เดินทางมาร้องเรียนเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ ทางศูนย์ ยังได้เปิดรับสมัครอาสานักกฎหมาย ทนายความ และนักสิทธิมนุษยชน เพื่อปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ด้วย โดยในแต่ละวันจะมีเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์อย่างน้อย วันละ 10 คน เพื่อรับเรื่องร้องเรียน ทั้งนี้ยืนยันด้วยว่า ทางศูนย์ ไม่ได้มีเจตนาแอบแฝงใดๆ ทางการเมือง แต่จัดตั้งขึ้น เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่จะให้ความช่วยเหลือและเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบด้านสิทธิมนุษยชนโดยตรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook