ทนายนปช.ยันจตุพรพบDSIบ่ายนี้

ทนายนปช.ยันจตุพรพบDSIบ่ายนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายคารม พลทะกลาง ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตนขอยืนยันว่าในวันนี้เวลา 13.00 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ จะเดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวน ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ
เพื่อให้ปากคำในคดีที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ฐานก่อการร้าย เบื้องต้นจะเป็นการเข้าให้ปากคำในขั้นต้นก่อน และหลังจากนี้ ภายในระยะเวลา 30 วัน ก็จะมีหลักฐานที่เป็นเอกสาร พร้อมพยานลงลายมือชื่อ แสดงต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ
(ดีเอสไอ) อีกครั้งหนึ่งนายคารม กล่าวต่อว่า ส่วนแกนนำ นปช.อีก 2 คน ที่ยังไม่ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่อย่าง นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรองและนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ นั้น ตนยืนยันว่า ไม่ได้ติดต่อกันเป็นการส่วนตัว ว่าจะเข้ามอบตัวเมื่อใด แต่คาดว่าอาจจะเข้ามอบตัว ภายหลังจากที่รัฐบาลประกาศยกเลิกพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และในวันพรุ่งนี้
จะเข้าสอบปากคำแกนนำทั้งหมด ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ในค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี หลังยังไม่ได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ

ทั้งนี้การเดินทางไปให้ปากคำในคดีที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ฐานก่อการร้าย ของนายจตุพร ในวันนี้ นอกจากตนที่เป็นทนายความแล้ว ยังมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทย อีก 1 คน ที่จะเดินทางไปดีเอสไอด้วย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook