กทม.เตรียมลดหย่อน-ยืดเวลาจ่ายภาษีที่ดิน

กทม.เตรียมลดหย่อน-ยืดเวลาจ่ายภาษีที่ดิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลัง การประชุม เรื่องให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการและลูกจ้าง ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม โดยมีผู้อำนวยการเขต ทั้ง 7 สำนักงานเขตพื้นที่ๆ ได้รับผลกระทบ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม โดยระบุว่า ได้มอบหมายให้ ผู้อำนวยการเขต ไปทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการในพื้นที่ ถึงมาตรการให้ความช่วยเหลือประกอบด้วย การเตรียมขยายระยะเวลา การจ่ายภาษีที่ดินและโรงเรือน จากเดิมที่จ่ายแค่ 24 งวด ขยายเวลาเป็น 60 งวด รวมทั้งการจัดเก็บภาษี ในปี 2554 ซึ่งเตรียมจะลดหย่อนภาษีให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทางการลดหย่อนภาษีว่า จะเป็นไปในทิศทางใด

พร้อมกันนี้ เตรียมที่จะให้ความช่วยเหลือ ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน เพิ่มอีก 3 เขต ประกอบด้วย เขตดุสิตพระนคร และเขตสัมพันธวงศ์ เตรียมให้ความช่วยเหลือแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ แก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งประชาชนและผู้ประกอบการ ส่วนความช่วยเหลือจะมีการพิจารณาเพิ่มเติมในภายหลัง

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ กรุงเทพมหานคร เตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. เรื่องการขอพื้นที่บริเวณถนนสีลม จัดเป็นถนนคนเดินทุกสัปดาห์ ในวันเสาร์และอาทิตย์ ส่วนถนนบรรทัดทอง อยู่ระหว่างการประสานขอพื้นที่จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อจัดทำเป็นถนนคนเดิน ช่วยเหลือผู้ประกอบการอีกแห่งหนึ่ง ส่วนความคืบหน้าการเปิดให้บริการรถเมล์สายด่วยพิเศษ หรือ BRT ในเส้นทางสาทรราชพฤกษ์ ยืนยันว่า พร้อมเปิดให้บริการในวันเสาร์ที่ 29 พ.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook