มีคำตอบแล้ว! หนุ่มอังกฤษโดนขโมยบัตรเครดิต ซื้อ "ลอตเตอรี่" ถูกรางวัล 4 ล้าน ใครได้เงิน?

มีคำตอบแล้ว! หนุ่มอังกฤษโดนขโมยบัตรเครดิต ซื้อ "ลอตเตอรี่" ถูกรางวัล 4 ล้าน ใครได้เงิน?

มีคำตอบแล้ว! หนุ่มอังกฤษโดนขโมยบัตรเครดิต ซื้อ "ลอตเตอรี่" ถูกรางวัล 4 ล้าน ใครได้เงิน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มอังกฤษโดนขโมย "บัตรเครดิต" ไปซื้อ "ลอตเตอรี่" พีกถูกรางวัล 4 ล้าน ถึงกับต้องถามใครได้เงิน แต่ฟังคำตอบแล้วเงิบ

กลายเป็นเรื่องราวที่หัวเราะไม่ได้ร้องไห้ไม่ออก... ชายชาวอังกฤษคนหนึ่งถูกโจรขโมย "บัตรเครดิต" ไปเพื่อซื้อลอตเตอรี และเกิดเรื่องพีกเมื่อลอตเตอรีใบดังกล่าวได้ถูกรางวัล 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 185 ล้านบาท) ซึ่งทำให้เขาสงสัยว่าจะได้ส่วนแบ่งจากเงินรางวัลนี้หรือไม่ แต่ตอนจบกลับน่าผิดหวัง

ตามรายงานพบว่า ข้อมูลบัตรเครดิตของ "Joshua Addyman" ถูกอาชญากรสองคนขโมยไปในปี 2019 เพื่อซื้อตั๋วลอตเตอรี ก่อนที่พวกเขาจะพบว่าตนเองถูกรางวัล 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 185 ล้านบาท) และใช้เงินรางวัลนั้นไปจัดงานปาร์ตี้ 5 วันต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม แต่แล้วแผนการสมรู้ร่วมคิดที่ผิดพลาดของพวกเขาต้องสะดุดลง เนื่องจากล้มเหลวในการเปิดบัญชีธนาคา และถูกตำรวจจับกุมในที่สุด

"Jon-Ross Watson" และ "Mark Goodram" จากโบลตัน มีประวัติอาชญากรรมมากมาย จอห์นก่ออาชญากรรม 133 กระทง และถูกตัดสินว่ามีความผิด 72 กระทง ขณะที่มาร์กก่อความผิด 45 กระทง และถูกตัดสินว่ามีความผิด 22 กระทง ในตอนแรกพวกเขาอ้างว่ายืมบัตรเครดิตมาจากเพื่อนคนหนึ่งที่ไม่ต้องการเปิดเผยชื่อ แต่ต่อมาภายใต้การสอบสวนของตำรวจ ทั้งสองรับสารภาพว่าร่วมกันฉ้อโกง

อย่างไรก็ดี แท้จริงแล้วเจ้าของบัตรเครดิตตัวจริงไม่ได้รู้เรื่องราวใดๆ ด้วยเลย จนกระทั่งเขาถูกเรียกตัวให้ไปศาล และจำได้ว่าในเวลานั้นมีการทำธุรกรรมมูลค่า 95 ปอนด์สองครั้ง แต่เขาไม่รู้จุดประสงค์ของการใช้เงินดังกล่าว เพียงแต่หลังจากรู้ว่าข้อมูลบัตรเครดิตถูกขโมย เขาก็ยกเลิกบัตรทันที และได้รับเงินคืนจำนวน 180 ปอนด์จากธนาคาร แต่เขาไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่จะมีการติดตามผลหลังจากนั้น

ทั้งนี้ เขามองว่าเนื่องจากหัวขโมยใช้บัตรของเขาซื้อลอตเตอรีที่ถูกรางวัล เขาจึงควรมีสิทธิ์ได้รับเงินรางวัลบางส่วนด้วยเช่นเดียวกัน และหากเขามีเงินดังที่หวัง ก็วางแผนที่จะซื้อบ้านในลอนดอนและพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อน อย่างไรก็ตาม โฆษกของผู้ประกอบการลอตเตอรีกล่าวว่า เนื่องจากลอตเตอรีถูกซื้อผ่านการฉ้อโกง ดังนั้น จึงไม่มีสิทธิ์เรียกร้องเงินรางวัลใดๆ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ มีคำตอบแล้ว! หนุ่มอังกฤษโดนขโมยบัตรเครดิต ซื้อ "ลอตเตอรี่" ถูกรางวัล 4 ล้าน ใครได้เงิน?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook