รองผู้ว่าฯกทมปัดสั่งรื้อคอน3อาคารถูกเผา

รองผู้ว่าฯกทมปัดสั่งรื้อคอน3อาคารถูกเผา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยความคืบหน้าการเข้าตรวจสอบ กลุ่มอาคารที่ถูกเพลิงไหม้เสียหายจำนวน 28 กลุ่มอาคาร หลังมีข่าวปรากฏออกไปว่า กรุงเทพมหานคร ได้มีคำสั่งรื้อถอน อาคาร 3 กลุ่มอาคาร ประกอบด้วย ศูนย์การค้าเซ็น ที่ เซ็นทรัลเวิลด์ ศูนย์การค้าเซ็นเตอร์วัน ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และโรงภาพยนตร์สยามสแควร์ โดยยืนยันว่า ทางกรุงเทพมหานคร ยังไม่ได้มีคำสั่ง ให้มีการรื้อถอนอาคารดังกล่าวแต่อย่างใด แต่เป็นการสรุปความเสียหายในเบื้องต้นเท่านั้น ว่ามีอาคารใดบ้างที่เสียหาย
และเข้าข่ายจะต้องรื้อถอนทั้งหมด หรือ บางส่วน และอาคารใดบ้าง ที่สามารถซ่อมแซมแก้ไขได้ตามหลักวิศวกร

ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร สมาคมวิศกรรมสถานแห่งประเทศไทย จะต้องเข้าไปตรวจสอบอาคารอีกครั้ง หากได้ข้อสรุป จะแจ้ง
ให้เจ้าของอาคารทราบ และจัดหาวิศวกร เข้าตรวจสอบอาคาร เพื่อยื่นเรื่องขออนุญาตรื้อถอนทั้งหมด หรือ บางส่วน ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาระยะหนึ่ง โดยขณะนี้ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร และสำนักงานเขตในพื้นที่ ได้ประกาศเป็นเขตพื้นที่เสี่ยงภัย ห้ามเข้าใช้อาคารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังกล่าวด้วยว่า กลุ่มอาคารทั้ง 28 กลุ่ม ขณะนี้ ได้ทำการตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแบ่งเป็นกลุ่มอาคารที่ต้องเข้าข่ายรื้อถอน จำนวน 3 กลุ่มอาคาร ต้องซ่อมแซมโดยวิศวกรพิเศษจำนวน 10 กลุ่มอาคาร และกลุ่มอาคารที่เสียหายน้อย จำนวน 15 กลุ่มอาคาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook