คปภ.เร่งช่วยผู้ประกันภัยจากเหตุชุมนุม

คปภ.เร่งช่วยผู้ประกันภัยจากเหตุชุมนุม

คปภ.เร่งช่วยผู้ประกันภัยจากเหตุชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ความไม่สงบ จากการชุมนุมบริเวณพื้นที่ราชประสงค์และบริเวณใกล้เคียง ในช่วงเดือนเมษายน - พฤษภาคม 2553
ที่ผ่านมา ส่งผลให้ สถานประกอบการ อาคาร ศูนย์การค้า และธนาคาร ในกรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหาย จำนวนทั้งสิ้น 35 แห่ง

ทาง คปภ. จึงจะให้การช่วยเหลือ โดยทรัพย์สิน ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ความไม่สงบครั้งนี้ ที่ได้รับรายงานมีการทำประกันภัยคุ้มครองทรัพย์สินไว้กับบริษัทประกันภัย จำนวน 30 บริษัท แต่มีผู้ประกอบการรายใหญ่ ซื้อประกันภัยคุ้มครองภัยก่อการร้ายไว้เพียง 6 ราย ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการประเมินความเสียหาย โดยบริษัทผู้สำรวจภัยรายใหญ่จากต่างประเทศร่วมกับผู้สำรวจภัยในประเทศของบริษัท ทั้งนี้ข้อมูลความเสียหายทั้งหมดจะสรุปได้ ภายใน วันที่ 10 มิถุนายน 2553 นี้

ทั้งนี้ สำหรับ บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้มีทำประกันภัยธุรกิจหยุดชะงักไว้ด้วย ส่วนผู้ประกอบการส่วนใหญ่ที่ได้รับความเสียหาย ได้มีการทำประกันอัคคีภัย และประกัน ความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน (IAR) ไว้ แต่ไม่ซื้อความคุ้มครองสำหรับภัยก่อการร้าย ทาง คปภ. จึงได้ขอความร่วมมือกับสมาคมประกันวินาศภัย และบริษัทประกันวินาศภัย ให้ความช่วยเหลือผู้เอาประกันภัย โดยพิจารณาเป็นรายๆไป และในกรณีของการประกันชีวิต จากการสำรวจ พบว่า ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีการทำประกันภัยไว้กับบริษัทประกันชีวิต จำนวน 9 บริษัท รวมทั้งสิ้น 17 กรมธรรม์
มูลค่าผลประโยชน์มรณกรรมรวม 2.3 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook