ผู้พันไก่อู โฆษกมาแรงแย่งซีนดารา

ผู้พันไก่อู โฆษกมาแรงแย่งซีนดารา

ผู้พันไก่อู โฆษกมาแรงแย่งซีนดารา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์บ้านเมืองเริ่มคลี่คลาย ความผ่อนคลายเริ่มมาแตะมือชาวไทยอีกครั้ง แต่ในระหว่างความชุลมุนที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาก็มีมุมเล็กๆน่ารักให้บางคนได้ ยิ้มมุมปาก ยามนั่งหน้าจอทีวี

นาทีนี้ แทบจะไม่มีใครไม่รู้จัก พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ผู้พันหนุ่มไฟแรงที่ชาวบ้านเรียกติดปากว่า "ผู้พันไก่อู"

ท่ามกลางความตึงเครียดที่เกิดขึ้น แต่หลายครั้งโฆษกไก่อูก็ยังสามารถหยอดมุข เรียกรอยยิ้มได้ หลายครั้งที่ม้ามืดอย่าง พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ฉวยโอกาสออกวาดลวดลายบนหน้าจอแก้ว ออนแอร์แทบจะรายชั่วโมงจนเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาจากการประกาศความคืบหน้าสถานการ์ณของศอฉ.

ด้วยรูปลักษณ์ภายใต้สโลแกนหนุ่มในเครื่องแบบ หน้าหล่อ มาดนุ่ม สุขุม แต่แอบตลกร้ายหน้าตาย ขโมยซีนแอนด์แฟนคลับพี่เคนไปโขอยู่ ถึงขั้นเวบบอร์ดแห่งหนึ่ง ตั้งคำถามเพื่อเปิดโหวตว่า "ขวัญใจ" สาวๆ จะเป็นใครกันแน่ระหว่าง "เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์" พระเอกพ่อลูกอ่อนเบอร์หนึ่งของไทย หรือ "ไก่อู-พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. " ผลคะแนนโหวตที่ออกมาเล่นเอาเรทติ้งพี่เคนดิ่งพสุธาต่อด้วยธรณีสูบให้อันตรธานสาบสูญกันเลย

ผู้พันไก่อู หนุ่มทหาร ตำแหน่งใหญ่ ในเครื่องแบบ แจกมุขตลก พกพาความหล่อกระชากใจ มาเต็มขนาดนี้ สาวคนไหนก็ต้องเทใจให้ เผลออดยิ้มไม่ได้ทุกที เวลาที่นึกถึงความน่ารักตอนประกาศศอฉ. ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษสำเนียงไทยของผู้พัน และมุขเฮฮามาดนิ่งๆสไตล์เจมส์ บอนด์ นี่แหละที่กอบโกยสาวๆ ขโมยใจสาวกพี่เคน มาสำเร็จอย่างไม่ยากเย็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook