นิพิฏฐ์ยื่นศาล รธน.สู้คดียุบพรรคปชป.

นิพิฏฐ์ยื่นศาล รธน.สู้คดียุบพรรคปชป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง 1 ในคณะทำงานคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทนายความ เดินทางมายังศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมนำเอกสาร คำชี้แจง แก้ข้อกล่าวหา กรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งเรื่องขอให้ศาลวินิจฉัยยุบพรรคประชาธิปัตย์ กระทำผิด นำเงินสนับสนุน เพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง จำนวน 29 ล้านบาท ไปใช้ ไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ ที่รายงานต่อ กกต.
โดยยืนยันข้อเท็จจริง 3 ประเด็น ว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้ทำ ป้ายผิดขนาด และได้ทำป้ายก่อนที่จะได้รับงบประมาณ อุดหนุน รวมถึง เงินดังกล่าว ได้รับจาก กกต. ไม่ใช่จากบุคคลภายนอก หรือ จากบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด มหาชน ซึ่งได้เตรียมพยานไว้กว่า 20 ปาก

นอกจากนี้ ยังได้ยื่นคำร้อง ขอให้ศาลพิจารณาปัญหาข้อกฎหมาย กรณีที่ นายทะเบียนพรรคการเมือง ไม่มีอำนาจในการยื่น ต่อศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งที่ ยังไม่มีความเห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความผิด และกรณีระยะเวลาในการร้องคัดค้าน เพื่อสอบพรรคประชาธิปัตย์ ที่ต้องดำเนินการใน 180 วัน เนื่องจาก หากศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่า ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ก็อาจจะต้องยุติการ พิจารณาคดียุบพรรคการเมืองไป โดยปริยาย อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจในการต่อสู้คดีเต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook