เซ็นทรัลเปิดพื้นที่ให้รายย่อยขายฟรี 3 เดือน

เซ็นทรัลเปิดพื้นที่ให้รายย่อยขายฟรี 3 เดือน

เซ็นทรัลเปิดพื้นที่ให้รายย่อยขายฟรี 3 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซ็นทรัลรีเทลให้ผู้ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อยเปิดพื้นที่ขายฟรี 3 เดือน

นางบุษบา จิราธิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองที่เกิดขึ้น จนทำให้เกิดการจลาจล มีการวางเพลิงเผาศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ดิสเคาน์สโตร์ ธนาคาร สถานที่ราชการ ฯลฯ จน เกิดความเสียหายในวงกว้าง ส่งผลกระทบต่อเจ้าของกิจการ ผู้ประกอบการค้าปลีกทั้งรายใหญ่ รายย่อย รวมไปถึงพนักงานของร้านค้าต่างๆ ซึ่งห้างสรรพสินค้าเซน หนึ่งในบริษัทในเครือเซ็นทรัลรีเทล ก็ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมากเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ ในส่วนของพนักงานห้างสรรพสินค้ากว่า 600 คน บริษัทฯ ถือว่าพนักงานทุกคนเป็นทรัพยากรอันมีค่าของบริษัท เราได้ส่งสาส์นถึงพนักงานทุกคนเพื่อให้ความมั่นใจว่าบริษัทฯ จะดูแลพนักงานทุกคนอย่างดีที่สุด และไม่มีนโยบายในการลด หรือ เลิกจ้างพนักงานแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ได้มีการจัดสรรพนักงานกระจายไปตามสาขาต่างๆ ของบริษัทในเครือแล้วทั้งหมดกว่า 400 สาขาทั่วประเทศ ในส่วนบริษัทคู่ค้าที่ได้รับผลกระทบ บริษัทฯ ได้จัดตั้ง Call Center โทร.02-793-7116 ระหว่างเวลา 09.00-17.00 น. สำหรับให้ข้อมูลกับคู่ค้า พร้อมส่งรายละเอียดแจ้งถึงวิธีการการลงทะเบียนกับทางภาครัฐ สำหรับคู่ค้าที่ยังไม่ได้ดำเนินการลงทะเบียนกับทาง ศอฉ. สามารถไปลงทะเบียนได้ที่สำนักงานเขตราชเทวี ปทุมวัน วัฒนา คลองเตย ดินแดง บางรัก และสาทร

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 24-31 พฤษภาคม เวลา 08.30- 15.30 น.ให้นำหลักฐานไปด้วยคือ บัตรประชาชน สำเนาทะเบียนการค้า บัตรการค้า สำเนาสัญญาเช่าและสัญญาที่เกี่ยวข้อง โดยสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มเพื่อกรอกข้อมูลได้ที่ www.opm.go.th นอกจากการไปลงทะเบียนที่สำนักงานเขตแล้ว ทางบริษัทฯ ยังได้แจ้งให้คู่ค้าไปแจ้งความเหตุเพลิงไหม้ที่เขตปทุมวัน ว่าเป็นร้านค้าที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าเซน ซึ่งได้เกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 โดยขอให้แจ้งรายละเอียดความเสียหายทั้งหมดให้แก่เจ้าหน้าที่ทราบ นอกจากนี้ เรายังได้ส่งเอกสารขอข้อมูลความเสียหายที่เกิดขึ้นให้กับคู่ค้า เพื่อให้ส่งข้อมูลความเสียหายกลับมายังบริษัทฯ โดยข้อมูลทั้งหมดของคู่ค้าที่ได้รับผลกระทบ ทางบริษัทฯ จะช่วยประสานงานกับทางรัฐบาลและให้ความช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางผู้บริหารระดับสูงของบริษัทฯ ได้มีการประชุมปรึกษาหารือ เพื่อวางแผนช่วยกันฟื้นฟู เยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เห็นว่าศักยภาพของเซ็นทรัลรีเทล มีศูนย์การค้าซึ่งเป็นพื้นที่ค้าปลีก ยังสามารถแบ่งพื้นที่ขายเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อยได้ถึง 3 ศูนย์ ขนาดพื้นที่ตั้งแต่ 2 - 170 ตร.ม. ได้แก่ 1.ท็อปส์ มาร์เก็ต เพลส อุดมสุข ให้พื้นที่ขายฟรี 3 เดือน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น มีพื้นที่รองรับได้กว่า 1,500 ตร.ม 2.ศูนย์การค้าพาวเวอร์เซ็นเตอร์ (บิ๊กซี) หัวหมาก ตั้งอยู่เยื้องมหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก เฉพาะศูนย์นี้เราจะคิดค่าเช่าในอัตราพิเศษตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไปต่อวัน ขึ้นอยู่กับขนาดของพื้นที่ มีพื้นที่รองรับได้ถึง 300 ตร.ม.เป็นระยะเวลา 3 เดือนเช่นเดียวกัน ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่คุณจิราพร โทร.084-6757553, 0-2101-2309, 0-2101-2342 และ3.ศูนย์การค้าไชน่าเวิลด์ วังบูรพา ให้พื้นที่ขายฟรี 3 เดือน แต่จะคิดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าน้ำ และ ค่าไฟ เท่านั้น

นอกจากนี้ ในส่วนของบุคลากรก็เป็นสิ่งสำคัญที่เราเล็งเห็น บุคลากรที่เป็นพนักงานของร้านค้าต่างๆ นั้น ต่างก็ได้รับผลกระทบอยู่เป็นจำนวนมาก บริษัทเซ็นทรัลรีเทลเองยังมีความต้องการบุคลากรเข้าร่วมงานกับทางบริษัทฯ เราสามารถเปิดรับสมัครได้กว่า 700 อัตรา อาทิ พนักงานขาย แคชเชียร์ เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ ตั้งแต่ระดับพนักงานจนถึงระดับหัวหน้างานและผู้จัดการ รวมถึงตำแหน่งงานสนับสนุนหลังร้านด้วย เช่น ช่างซ่อมบำรุง ฯลฯ และยื่นเอกสารได้ที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ชั้น 2 อาคารเซ็นทรัลสีลมทาวเวอร์ ตั้งแต่เวลา 08.30-18.00 น. หรือส่งใบสมัครผ่านทางอีเมล StaffRecuitment@central.co.th ทั้งนี้หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อสอบถาม โทร.085-9112106-9 หรือ เข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.centralretail.com ได้

นางสาวนภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ เลขานุการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) (CPN) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์จลาจลและเพลิงไหม้โครงการเซ็นทรัลเวิลด์ จึงส่งผลให้บริษัทฯ จำเป็นต้องปิดโครงการเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อปรับปรุงเป็นระยะเวลาหนึ่งนั้น เพื่อเป็นการบรรเทาผลกระทบต่อร้านค้าและลูกค้า รวมถึง ผลกระทบต่อรายได้และกระแสเงินสดของบริษัทฯ ดังนั้น บริษัทจึงขอแจ้งเลื่อนการปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เพื่อปรับปรุงออกไป โดยบริษัทฯ จะเปิดให้บริการตามปกติต่อไป จนถึงประมาณเดือน ก.พ. 54 ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าจะใช้เวลาในการปรับปรุงศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ประมาณ 6 เดือน

ทั้งนี้ ในส่วนของอาคารสำนักงานโครงการเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว จะปิดปรับปรุงในเดือน มิ.ย.53 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือน พ.ย.53

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook