สส.แบงค์ เปิด 4 ข้อ "ฝาท่อมรณะ" ดักคอ รบ.ไม่กล้าเตะ "ผู้รับเหมา" คนในสนิทสนมกัน

สส.แบงค์ เปิด 4 ข้อ "ฝาท่อมรณะ" ดักคอ รบ.ไม่กล้าเตะ "ผู้รับเหมา" คนในสนิทสนมกัน

สส.แบงค์ เปิด 4 ข้อ "ฝาท่อมรณะ" ดักคอ รบ.ไม่กล้าเตะ "ผู้รับเหมา" คนในสนิทสนมกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สส.แบงค์ เปิด 4 ข้อ "ฝาท่อมรณะ" แนะญาติฟ้องถึงที่สุด กฟน.-ผู้รับเหมา ต้องรับผิดชอบ ดักคอ รบ.ไม่กล้าเตะ "ผู้รับเหมาเจ้าใหญ่"

ชีวิตคนกรุงเหมือนยืนอยู่บนเส้นด้าย วันนี้ (3 พ.ค.67) เมื่อเวลา 10.50 น. เกิดอุบัติเหตุคร่าชีวิตคนเดินข้ามถนน หลังตกลงไปในท่อร้อยสายลึก 17 เมตร บริเวณเกาะกลางถนน ช่วงซอยลาดพร้าว 49 ใต้แนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เสียชีวิต

ต่อมาทางด้าน สส.แบงค์ ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร (เขตจตุจักร บางเขน หลักสี่) พรรคก้าวไกล โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ @SuphanatMFP กล่าวถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า

  1. โครงการของการไฟฟ้านครหลวง ไม่ใช่ กทม.
  2. ผู้รับเหมาบริษัทใหญ่ ยังคงเงียบสนิท
  3. ฝาบ่อโดนขโมย จึงใช้ฝาไม้แทน
  4. ไม่ได้เป็นแค่บ่อเดียว แต่มีหลายบ่อตลอดเส้นทาง

ก่อนที่ต่อมาจะอัพเดทข้อมูลเพิ่มเติมว่า "กทม.ในฐานะเจ้าของพื้นที่ แจ้งให้กฟน.สั่งหยุดงานและตรวจสอบและแก้ไขฝาบ่อให้เรียบร้อยครับ ถนนลาดพร้าว เป็นของ กทม. ที่ได้รับโอนมาจากกรมทางหลวงครับ"

ไม่มีใครสมควรต้องเสียชีวิต หรือเสี่ยงชีวิต จากความไม่รอบคอบ ไม่ควบคุมงาน ประมาทเลินเล่อ ไร้ระเบียบ และไร้ความรับผิดชอบ ของผู้รับเหมา และผู้ว่าจ้าง

เคสนี้แนะนำให้ญาติฟ้องเรียกค่าเสียหายให้ถึงที่สุด ทาง กฟน. และผู้รับเหมา ต้องรับผิดชอบ ที่ทำให้ไซด์งานไม่ปลอดภัย ประชาชนเสี่ยง ซึ่งถ้าจุดไหนไม่สามารถทำให้ปลอดภัยได้ ควรต้องปิดกั้นไม่ให้คนเดินผ่าน

ในส่วนของฝ่ายบริหาร ต้องคาดโทษ จนท.ควบคุมงานก่อสร้าง และต้องขึ้น blacklist ผรม.เจ้านี้ทันที ตัดสิทธิ์การเข้าร่วมประมูลงานที่เกี่ยวกับการทำท่อสายไฟฟ้าใต้ดิน ของการไฟฟ้านครหลวง ทุกกรณี และถ้ายังทำงานชุ่ยแบบนี้อีกก็ตัดสิทธิ์ทุกหน่วยงานของภาครัฐ

แต่อย่างที่ทราบกัน ผู้รับเหมาเจ้าใหญ่สนิทสนมกับคนในรัฐบาล รัฐบาลและหน่วยงานไม่กล้าแตะ ผมดักคอไว้ก่อนเลยว่า อย่างดีก็ ปรับเงิน, สั่งหยุดงาน, ตรวจหน้างานใหม่, ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ,แถลงข่าว, รอกระแสตก เรื่องเงียบ และจบๆ กันไป

 

อัลบั้มภาพ 63 ภาพ

อัลบั้มภาพ 63 ภาพ ของ สส.แบงค์ เปิด 4 ข้อ "ฝาท่อมรณะ" ดักคอ รบ.ไม่กล้าเตะ "ผู้รับเหมา" คนในสนิทสนมกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook