เน็ตไอดอลคนตาม 3 ล้าน อัดคลิปร้องไห้โฮ เปิดแผงขายอาหาร 45 วัน ได้เงินแค่นี้เอง!

เน็ตไอดอลคนตาม 3 ล้าน อัดคลิปร้องไห้โฮ เปิดแผงขายอาหาร 45 วัน ได้เงินแค่นี้เอง!

เน็ตไอดอลคนตาม 3 ล้าน อัดคลิปร้องไห้โฮ เปิดแผงขายอาหาร 45 วัน ได้เงินแค่นี้เอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวคนดังทางอินเทอร์เน็ต อัดคลิปเผยความรู้สึกทั้งน้ำตา ลองทำอาชีพแม่ค้าขายอาหาร 45 วัน ได้เงินแค่นี้?!

"Dog head loli" ผู้มีชื่อเสียงทางอินเทอร์เน็ตชาวจีน ซึ่งมีแฟนคลับมากกว่า 3 ล้านคนบน Weibo ในปีที่ผ่านมา เธอดึงดูดผู้สนับสนุนมากมาย และตัดสินใจสร้างอาชีพที่สองในอาชีพการงานของเธอ โดยเมื่อเร็วๆ นี้เพิ่งโพสต์ข้อความรับสมัครพนักงานร้านอาหาร อย่างไรก็ตาม ล่าสุดได้อัดคลิปเผยความรู้สึกทั้งน้ำตา แสดงความขมขื่นว่าเธอเปิดแผงขายของในกวางโจวมา 45 วันแล้ว แต่กลับสร้างรายได้เพียงน้อยนิดเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ เธอได้เปิดเผยข้อมูลการรับสมัครพนักงาน โดยระบุว่าเธอจะตั้งแผงขายของทั่วประเทศจีน แต่ละที่จะเปิดขาย 4 สัปดาห์ ก่อนย้ายไปที่ใหม่เรื่อยๆ พนักงานจะมีเงินเดือนอยู่ที่ 3,000-4,000 หยวน (ประมาณ 15,000-2,0000 บาท) วันหยุดหนึ่งวันต่อสัปดาห์ มีที่พัก แต่ไม่รวมอาหาร โดยเธอยังบอกด้วยว่าแม้เงินเดือนจะน้อย แต่พนักงานสามารถเดินทางไปทั่วประเทศจีนกับเธอได้ อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตจำนวนมาก ว่าเธอสามารถเดินทางไปทั่วด้วยเงินเดือนน้อยนิดและวันหยุดน้อยนิดได้อย่างไร เรื่องดราม่านี้กลายเป็นหัวข้อที่กำลังได้รับความนิยมใน Weibo เลยทีเดียว

ต่อมา เธอตัดสินใจโพสต์วิดีโอตอบกลับความยาว 7 นาที ยอมรับว่าเธอไม่มีความสามารถเพียงพอ และสามารถหาเงินได้เพียงเท่านี้ หากให้เงินกับพนักงานของเธอมากขึ้น แผงอาหารของเธอก็คงไม่สามารถอยู่รอดได้ เพราะเธอคงไม่ให้เงินแค่ 3,000 หยวนแก่พนักงานของตนเอง หากว่าร้านทำเงินได้หลายแสนหยวน ดังนั้น เธอไม่เข้าใจว่าทำไมคนใจร้ายถึงใช้เรื่องแบบนี้โจมตีเธอ?

ในช่วงหนึ่งของคลิปวิดีโอเธอระบายความอัดอั้นใจว่า “ฉันยืนอยู่ที่นั่นทุกวันเป็นเวลาเจ็ดถึงแปดชั่วโมง โดยไม่ดื่มน้ำและไม่นั่งบนเก้าอี้ ฉันทำงานหนักหรือเปล่า เหนื่อยไหม เงินเดือนเท่าไหร่เหรอ ฉันหาได้ 1,600 หยวน (ประมาณ 8,300 บาท) หลังจากเปิดขายเป็นเวลา 45 วันที่สถานีกวางโจว" ขณะที่พูดน้ำตาก็ไหลไม่หยุดไหล เธอบอกด้วยว่าแม้ชีวิตจะยากลำบากมาก แต่เธอก็ไม่เคยบ่น แล้วก็ยังตั้งแผงขายของให้สวยงามและมีความสุขทุกวัน

"ฉันรู้ว่าฉันควรได้เงินเดือนแค่นี้เท่านั้น เพราะฉันรู้ว่าฉันสมควรได้รับมันแค่นี้ นี่คือสิ่งที่ฉันสมควรได้รับ" เธอบอกว่าหากไม่ได้รับการสนับสนุนจากชาวเน็ต เดิมทีเธอคงเป็นพนักงานขายที่มีเงินเดือนเดือนละประมาณ 2,000-3,000 หยวน  (ประมาณ 10,000-2,0000 บาท)  และเธอยังจำได้ว่าตอนที่เธอออกมาจากบ้าน พ่อสบประมาทเธอว่าสมควรได้รับการเลี้ยงดู หรือทำงานทำความสะอาดถนนเท่านั้น

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เน็ตไอดอลคนตาม 3 ล้าน อัดคลิปร้องไห้โฮ เปิดแผงขายอาหาร 45 วัน ได้เงินแค่นี้เอง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook