หัวหน้าเวรดับเพลิง ทำงานมา 20 ปี ยิงเด็กใหม่ดับ เผยประโยคสุดท้ายก่อนลั่นไก

หัวหน้าเวรดับเพลิง ทำงานมา 20 ปี ยิงเด็กใหม่ดับ เผยประโยคสุดท้ายก่อนลั่นไก

หัวหน้าเวรดับเพลิง ทำงานมา 20 ปี ยิงเด็กใหม่ดับ เผยประโยคสุดท้ายก่อนลั่นไก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าเวรดับเพลิง ทำงานมา 20 ปี ยิงเด็กใหม่ที่เพิ่งเข้ามาทำงาน ดับคาสถานี เผยประโยคสุดท้ายก่อนลั่นไก

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 4 พ.ค.2567 ร.ต.ท.ปิติพันธ์ วงค์อารีย์ พนักงานสอบสวน สภ เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งเหตุยิงกันภายในสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.สมภพ คูหาวิชานันท์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม, พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม นายแพทย์ประณิธิ พิพัฒน์ประทานพร แพทย์เวร รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า, ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.สมุทรสงคราม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ในที่เกิดเหตุเป็นห้องวิทยุสถานีดับเพลิง ตั้งอยู่หน้าเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม

บนโซฟาพบศพ นายนันทพร อายุ 25 ปี พนักงานดับเพลิงสวมเสื้อยืดสีแดง คลุมทับด้วยเสื้อเชิ้ตแขนยาว นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ถูกยิงด้วยปืนขนาด 11 มม. บริเวณกลางศีรษะ กระสุนฝังใน เลือดไหลนองพื้น นอนเสียชีวิต สภาพในมือขวายังถือโทรศัพท์ เล่นไลน์อยู่ บริเวณประตูบานเลื่อนกระจกพบปลอกกระสุนตกอยู่ 1 ปลอก

ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมา คือ นายเจริญ  หรือ ครูเดี่ยว อายุ 48 ปี หัวหน้าเวรประจำวัน ยืนรอมอบตัวพร้อมปืนขนาด 11 มม. 1 กระบอก, แม็กกาซีน 1 แม็ก พร้อมลูกกระสุนขนาด 11 มม. 4 นัด และซองพกปืนแบบผ้าสีดำ 1 ซอง

จ.อ.ชัยวัฒน์ อ้อมนอก หัวหน้าสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากลูกน้องว่า ก่อนเกิดเหตุในห้องวิทยุ มี เจ้าหน้าที่ 3 นาย คือ นายทินกร  ซึ่งเป็นพนักงานวิทยุนั่งทำหน้าที่หัวหน้าออกถนน, มีนายนันทพร ผู้ตายนอนเล่นโทรศัพท์ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอีก 1 นายนอนหลับ รวม 3 นาย มีผู้ก่อเหตุเดินเข้ามายิง 1 นัด และบอกว่า มึงไม่ให้เกียรติกู และก็เดินออกมาด้านนอกโทรศัพท์แจ้งผู้บังคับบัญชา (นายกเทศมนตรีเมืองสมุทรสงคราม) ก่อนจะเดินออกมามอบตัว

จ.อ.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า ครูเดี่ยว ผู้ก่อเหตุเป็นคนตั้งใจ จริงจังกับการทำงานมาก จนบางครั้งลูกน้องที่ทำไม่ถูกต้อง มีปากเสียงไม่เคารพผู้บังคับบัญชา อาจสร้างความไม่พอใจกับครูเดี่ยว วนผู้เสียชีวิตเข้ามาทำงานเพียง 5 เดือนเศษ ยังไม่ได้รับการฝึกดับเพลิงขั้นต้น ซึ่งกำลังจะส่งไปฝึกเพื่อให้มีระเบียบวินัย 

นายทินกร พนักงานวิทยุ กล่าวว่าตนกำลังนั่งปฏิบัติหน้าที่ จู่ๆ ได้เสียงเสียงปังตนนึกว่ายางระเบิด พอหันไปก็เห็นว่าผู้ตายถูกยิงแล้ว จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด (เวลาในกล้องช้ากว่าเวลาจริงประมาณ 30 นาที) พบว่าผู้ก่อเหตุเดินออกจากห้องมาหยิบปืนในรถปิกอัพที่จอดอยู่ใต้อาคาร ก่อนจะเดินออกมาเข้าไปในห้องไม่นานก็เดินออกมาโทรศัพท์หานายกเทศมนตรี และเดินกลับไปหน้าห้องที่เกิดเหตุรอมอบตัว

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายเจริญ  หรือ ครูเดี่ยว ผู้ก่อเหตุ ทำงานมาเกือบ 20 ปี เป็นคนจริงจังกับการทำงาน ขณะที่นายนันทพร ผู้ตาย เพิ่งเข้ามาทำงานประมาณ 6 เดือน ซึ่งอาจทำให้ไม่เข้าใจการทำงาน จนเหตุเป็นการกระทบกระทั่งจนเกิดเป็นความขัดแย้งกันจนบานปลาย ขณะที่ นายนันทพร ผู้ตาย เคยโพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัวรูปถือปืน และผู้ตายเคยเป็นนักมวยเก่า จึงอาจเป็นเหตุจูงใจให้ครูเดี่ยว ที่มีปัญหากันเรื่องงาน คิดว่ามีการถือปืนขู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะส่งศพนายนันทพร ผู้ตาย ไปชันสูตรที่ รพ.ตำรวจ และสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook