ชวนหวังปชป.ได้คะแนนสงสารเพิ่ม หลังถูกเสื้อแดงป่วน

ชวนหวังปชป.ได้คะแนนสงสารเพิ่ม หลังถูกเสื้อแดงป่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งซ่อมครั้งว่า หวังว่าคงได้ส.ส.เข้ามาบ้าง ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยระบุว่า ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ส.ส.เข้ามาน้อย จะทำให้รัฐบาลมีเสียงปริ่มน้ำนั้น เชื่อว่าคงเปลี่ยนแปลงไม่มาก และยังสามารถคงความเป็นเสียงข้างมากไว้ได้ ไม่ถึงขนาดต้องเปลี่ยนรัฐบาล

ผมไม่กังวลเรื่องเสียงปริ่มน้ำหรือไม่ปริ่มน้ำ เพราะสมัยที่ผมเป็นนายกฯ ถึงขนาดรัฐมนตรีต้องผลัดเวรกันคอยดูว่า ส.ส.มาประชุมหรือไม่ เราถือว่าเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องคุมเสียงข้างมาก จะไปโทษฝ่ายค้านว่าไม่มาประชุมสภาคงไม่ได้ ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้ จึงไม่มีเร่องน่าห่วง นายชวน กล่าว

เมื่อถามว่า การที่กลุ่มเสื้อแดงขับไล่คณะหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ จะทำให้ประชาชนหันมาเลือกกผู้สมัคร พรรคประชาธิปัตย์มากขึ้นหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ไม่สามารถประเมินได้ เพราะความจริงแล้ว ผู้สมัครของเราก็อ่อน แต่เป็นผู้น่าชื่นชม เนื่องจากผูกพันกับพรรคมานานโดยไม่เปลี่ยนแปลง พวกตนจึงต้องลงไปช่วย ส่วนผลจะเป็นอย่างไร ก็ต้องยอมรับ เพราะการหาเสียงเป็นวิธีเดียวที่เราสู้คู่แข่งได้ เนื่องจากเราไม่มีนโยบายซื้อเสียง

เมื่อถามย้ำว่า จะทำให้พรรคได้คะแนนสงสารมากขึ้นหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับชาวบ้าน คิดว่าการกระทำดังกล่าวจะส่งผล เพราะคนส่วนใหญ่ไม่ชอบวิธีการรุนแรงและสกปรก พฤติกรรมที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องน่าศึกษา เพราะเป็นพฤติกรรมผิดปกติเหมือนไม่ใช่คน เหมือนถูกปล่อยจากคอก มีอาการกราดเกรี้ยว ขนาดนักเลงบ้านนอกตีกันยังไม่ถึงขนาดนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook