ดราม่า "โน้ส อุดม" เล่าเรื่องใช้ชีวิตแบบพอเพียง "ท่านเรวัช" เดือด! ลั่นอย่าทะลึ่ง

ดราม่า "โน้ส อุดม" เล่าเรื่องใช้ชีวิตแบบพอเพียง "ท่านเรวัช" เดือด! ลั่นอย่าทะลึ่ง

ดราม่า "โน้ส อุดม" เล่าเรื่องใช้ชีวิตแบบพอเพียง "ท่านเรวัช" เดือด! ลั่นอย่าทะลึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ดราม่า "โน้ส อุดม" เดี่ยวสเปเชียล เล่าปมใช้ชีวิตแบบพอเพียง แต่รู้สึกว่าไม่ชอบ "ท่านเรวัช" ลั่นถ้าวันนั้นดูอยู่จะขึ้นไปถีบบนเวทีไม่ให้พูดจบ

กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ หลังจาก โน้ส อุดม แต้พานิช นักพูดชื่อดังของเมืองไทย ได้ร่วมกับ Netflix ออกเดี่ยวสเปเชียลในตอนที่ชื่อว่า ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์ โดยมีตอนหนึ่งที่โน้สออกมาพูดถึงว่า เขาไปใช้ชีวิตแบบพอเพียง อยู่กับธรรมชาติแล้วไม่ชอบ

โดยช่วงหนึ่งของการเดี่ยวไมโครโฟน โน้ส อุดม ได้บอกว่า มีช่วงหนึ่งที่ตนไปอยู่กับธรรมชาติ ใช้ชีวิตแบบพอเพียง แต่สารภาพเลยว่า "กูเป็นคนไม่รู้จักพอ กูอยู่ไม่ได้จริง ๆ" การอยู่แบบนั้นคือตนไปดัดจริตเฉย ๆ อยากพอเพียง อยากปลูกผัก อยากให้คนเห็น

แต่มันคือสิ่งที่ตนอยากให้คนอื่นเห็นว่าเป็นและอยากจะเป็นแค่นั้นแหละ เพราะการอยู่แบบพอเพียงนั้นไม่ง่ายเลย และเราก็ไปเห่อตามดาราและอินฟลูเอนเซอร์ที่ทำแบบนี้ เห็นเขาเกี่ยวข้าว แต่จริง ๆ เขาเพิ่งลงมาจากรถตู้ เขาพอกครีมกันแดดมาหลายตลบ ทำเป็นเกี่ยวข้าว ถ่ายรูปลงไอจี แล้วก็กลับไปห้องแอร์ ส่วนคนที่ปลูกข้าวจริง ๆ คือ ชาวไร่ชาวนาทั้งนั้น

"กูรู้แล้ว กูไม่ใช่เกษตรกร ตอนเด็ก ๆ กูจนมาพอแล้ว ไม่ต้องดัดจริตทำเป็นจน กูอยากมีแอร์เย็น ๆ เน็ตแรง ๆ ดูเน็ตฟลิกซ์ได้ทั้งวัน และไม่มีแมลงหวี่มาตอมตากู กูคือผู้บริโภค"

แม้บางคนจะถูกใจกับเรื่องเล่าดังกล่าว แต่ชาวเน็ตบางคนก็มองว่าโน้ส อุดม ไม่เข้าใจคำว่าพอเพียง ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่การทำไร่ทำนาอย่างเดียว แต่ใช้ได้ทุกอาชีพ ถ้าคุณรวยและมีเงิน ก็อยู่แบบรวย ๆ ไปไม่มีใครบังคับ และไม่จำเป็นต้องไปแขวะคนที่เขาอยากทำและทำได้ คำว่าพอเพียงคือการรู้จักแบ่งปันเมื่อมีมากพอ และที่สำคัญคือต้องแยกเกษตรทฤษฎีใหม่และความพอเพียงให้ออก

นอกจากนี้ ยังมีช่วงหนึ่งที่โน้ส อุดม นำคำพูดของ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร มาล้อเลียนว่า "คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ แต่มีxxxนะคะ แต่มีหอยนะคะ เปิดสวิชต์ ททท. เปิดสวิตช์ กกน. คนไทยมีกินมีใช้ แล้วเลิกตอแหล ไปพร้อม ๆ กันค่ะ"

ล่าสุด ท่านเรวัช พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีต ผบช.ปส. อดีตนายตำรวจมือปราบชื่อดัง ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านยูทูบ ช่องโจ เรวัช กลิ่นเกษร ประมาณ 42 นาที โดยบางช่วงบางตอน พล.ต.ท.เรวัช ได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงการแสดง เดี่ยวสเปเชียลของโน้ส อุดม ว่า ตนดูจบแล้ว รู้สึกได้เลยว่า เจตนาเขาไม่ดี เอามาดูหมิ่น เอามาล้อเล่นไม่ได้ เมื่อก่อนก็ดู ชอบดู แต่ตอนนี้ได้ยินเสียงก็ไม่อยากฟังแล้ว ไม่ดูชาติกำเนิดตัวเอง ทะลึ่งไม่เข้าเรื่อง

เรามันชาวบ้าน ปากมันเสีย ไม่เข้าท่าเลย ตนมองว่ามันไม่ดี ก็ต้องบอกกันเตือนกัน มีมุกอื่นให้เล่นเยอะแยะ ไม่ควรเอามุกแบบนี้มาเล่น ตนไม่ได้ไปอคติกับคุณโน้ส แต่อย่าเอามาล้อเล่น ถ้าตนนั่งดูอยู่ด้วยนะวันนั้น จะขึ้นไปถีบบนเวทีไม่ให้พูดจบ น่าถอดรองเท้าปาใส่หน้ามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook