วัดพระแก้วได้รับผลกระทบจากนักท่องเที่ยวลดลง

วัดพระแก้วได้รับผลกระทบจากนักท่องเที่ยวลดลง

วัดพระแก้วได้รับผลกระทบจากนักท่องเที่ยวลดลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัดพระแก้วได้รับผลกระทบด้านการท่องเที่ยว ชาวต่างชาติเข้าเที่ยวชมลดลงอย่างมาก อธิบดีกรมศิลปากรระบุรออีก 2-3 เดือนหากยังซบเซา ต้องประสาน ก.ท่องเที่ยวฯ เร่งประชาสัมพันธ์ ด้านรองปลัดวัฒนธรรม เผยอุทยานประวัติศาสตร์แหล่งมรดกโลกหลายแห่งนักท่องเที่ยวเริ่มลดลงเช่นกัน

นายเกรียงไกร สัมปัชชลิต อธิบดีกรมศิลปากร กล่าวว่า วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว ปกติจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติจากจีน ฮ่องกง ไต้หวัน และยุโรป มาเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก แต่ขณะนี้ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ทั้งแหล่งโบราณสถานที่อื่น ๆ ด้วย คงต้องรอดูในอีก 2 -3 เดือน ว่าจะมีชาวต่างชาติกลับเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทยมากน้อยเพียงใด หากยังซบเซาอยู่ ทางกรมศิลปากรจะต้องเร่งเสนอมาตรการด่วนโดยใช้แหล่งมรดกโลกเป็นจุดขายในการ ฟื้นภาพลักษณ์ของประเทศ และอีกช่องทางหนึ่งจะประสานกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทำการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ให้กลับมาเป็นที่สนใจของ ชาวต่างชาติอีกด้วย

นางโสมสุดา ลียะวณิช รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ในฐานะกรรมการมรดกโลก กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังเดินหน้าฟื้นฟูภาพลักษณ์ของประเทศไทยให้ชาวต่างประเทศกลับ เข้ามาเที่ยวเมืองไทยเหมือนเดิม โดยเฉพาะผลกระทบที่มีต่อแหล่งอุทยานประวัติศาสตร์ที่เป็นแหล่งมรดกโลก ไม่ว่าจะเป็นอุทยานแห่งชาติพระนครศรีอยุธยา อุทยานแห่งชาติสุโขทัย-ศรีสัชนาลัย-กำแพงเพชร และโบราณคดีบ้านเชียง จังหวัดอุดรราชธานี มีจำนวนนักท่องเที่ยวลดลงอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติสุโขทัยได้รับผลกระทบมากที่สุด สายการบิน โรงแรม แทบจะไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติใช้บริการ ทำให้ผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อน ดังนั้น วธ. จะเร่งประชาสัมพันธ์ให้ชาวต่างชาติมาเที่ยวประเทศไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook