ท่องเที่ยวจ่อถกด่วนหาทางฟื้นพรุ่งนี้

ท่องเที่ยวจ่อถกด่วนหาทางฟื้นพรุ่งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอรรถชัย บุรกรรมโกวิท ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า หลังจากที่กระทรวงฯ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการกำหนดมาตรการเยียวยา สร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวของไทย ภายหลังเกิดเหตุรุนแรงจากความขัดแย้งทางการเมืองในประเทศ โดยในวันที่ 31 พ.ค.นี้ จะมีการเรียกประชุมผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ตัวแทนผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวภาคเอกชน และกระทรวงการคลัง เพื่อกำหนดกรอบการดำเนินการฟื้นฟูและความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวอย่างครบวงจร

นายอรรถชัย กล่าวอีกว่า สำหรับภาคส่วนของการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของไทยไปยังทั่วโลก เพื่อเรียกนักท่องเที่ยวทั้งตลาดเป้าหมายเดิม และการเปิดตลาดท่องเที่ยวใหม่นั้น ขณะนี้ได้เสนอเรื่องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาของบประมาณ 1,600 ล้านบาท สำหรับให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยไว้ใช้ ในการทำประชาสัมพันธ์แล้ว โดยจะมีการเปิดโรดโชว์ ควบคู่กับมาตรการทางการทูตของกระทรวงการต่างประเทศ โดยจะเร่งประชาสัมพันธ์ทั้งในตลาดไกล คือ ยุโรป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตลาดลูกค้าเก่า อย่าง ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ที่มีความชอบเที่ยวประเทศไทย เป็นทุนเดิม และตลาด
ใกล้ อย่างจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ซึ่งเชื่อว่า นักท่องเที่ยวยังคงมีความต้องการเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทย แต่ติดปัญหาเรื่องความไม่แน่นอนทางการเมือง ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook