สภาผู้สูงอายุทำบุญอุทิศให้ผู้เสียชีวิต

สภาผู้สูงอายุทำบุญอุทิศให้ผู้เสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.พ.วิชัย โชควิวัฒน ประธานสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายวัลลภ เจียรวนนท์ รองประธานสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมเป็นประธานในพิธีทำบุญเลี้ยงพระ เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลแก่ประเทศไทย และอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในการชุมนุมที่ผ่านมา

โดยมีเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ คณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช กรรมการมหาเถรสมาคม และเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม วรวิหาร หรือ วัดเกาะ ทำหน้าที่ประธานสงฆ์ ให้ศีล และเจริญพระพุทธมนต์แก่ผู้สูงอายุ จากทั่วประเทศที่เดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ภายในพระอุโบสถวัดสัมพันธวงศาราม วรวิหาร

นายวัลลภ เจียรวนนท์ รองประธานสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า สาเหตุที่สภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ร่วมกับชมรมผู้สูงอายุทั่วประเทศ จัดงานในครั้งนี้ เพราะมองว่า ผู้สูงอายุ เปรียบเหมือนพ่อ และแม่ ของครอบครัว ในเวลาที่ลูกทะเลาะกันจนก่อให้เกิดความเสียหาย พ่อและแม่จึงมีหน้าที่มาเยียวยา ให้ลูกทั้งหลายกลับมาดีกัน โดยใช้สติตรึกตรองปัญหาที่เกิดขึ้น และทำให้บ้านเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว โดยเฉพาะจิตใจของลูก ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์กระทบ กระทั่งกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook