หลังยกเลิกเคอร์ฟิว พื้นที่ภาคอีสานเป็นปกติ

หลังยกเลิกเคอร์ฟิว พื้นที่ภาคอีสานเป็นปกติ

หลังยกเลิกเคอร์ฟิว พื้นที่ภาคอีสานเป็นปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ทัพภาคที่ 2 ระบุหลังยกเลิกประกาศเคอร์ฟิว เหตุการณ์ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือปกติ ยืนยันไม่มีปัญหาราษฎรและกำลังทหารกัมพูชารุกพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา

พล.ท.วีร์วลิต จรสัมฤทธิ์ แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวภายหลังการเยี่ยมชมผลการดำเนินงานศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านกุดโง้ง ตำบลโพนข่า อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ว่า หลังจากรัฐบาลยกเลิกเคอร์ฟิว ในพื้นที่ที่ประกาศพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน 12 จังหวัดภาตะวันออกเฉียงเหนือ เหตุการณ์โดยทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการก่อเหตุร้ายรุนแรงใดๆ ซึ่งจังหวัดต่างๆ มีความพร้อมที่จะดำเนินการเพื่อให้ปฎิบัติเป็นไปตามกฎหมายบ้านเมือง

ส่วนกรณีที่มีเหตุความไม่ชัดเจนตามพื้นที่ชายแดนไทย กัมพูชา ที่ช่องโดนโปว ด้านอำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ พล.ท.วีร์วลิต กล่าวว่า ได้ให้หัวหน้าหน่วยทหารในระดับพื้นที่ไปทำความเข้าใจ ซึ่งเป็นการปฏิบัติเพื่อป้องกันและปราบปรามขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงตามพื้นที่ชายแดน ได้มีการชี้แจงและขอความร่วมมือกับหน่วยทหารของประเทศเพื่อนบ้านที่จะช่วยกันป้องกันปัญหาการลักลอบตัดไม้ตามพื้นที่ชายแดน รวมทั้งห้ามล่วงล้ำเข้ามาในพื้นที่ประเทศไทย

สำหรับกลุ่มรักบ้านเกิดกันทรลักษ์และกลุ่มสมัชาชนประชาชน 4 ภาค ได้ร้องเรียนว่า มีราษฎรชาวกัมพูชารุกล้ำ เข้ามาในพื้นที่ชายแดนไทย และขอให้มีการจัดสรรที่ดินทำกินตามพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชานั้น แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง โดยได้มอบหมายให้รองแม่ทัพภาคที่ 2 ไปชี้แจงต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ในวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.) และพร้อมที่จะให้มีการตรวจพิสูจน์ในระดับพื้นที่ว่าเป็นจริงหรือไม่ รวมทั้งขอความร่วมมือราษฎรประชาชนคนไทย ไม่ให้บุกรุกในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติฯ ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook