รู้แล้ว! ทำไมเหล้าบรั่นดีไทยแบรนด์ดัง หาซื้อยากนัก อยู่ที่วิหารกวนอู 2 แสนขวด

รู้แล้ว! ทำไมเหล้าบรั่นดีไทยแบรนด์ดัง หาซื้อยากนัก อยู่ที่วิหารกวนอู 2 แสนขวด

รู้แล้ว! ทำไมเหล้าบรั่นดีไทยแบรนด์ดัง หาซื้อยากนัก อยู่ที่วิหารกวนอู 2 แสนขวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายปาณวัฒน์ บิ่มรัตนอาภรณ์ หรือ ริว จิตสัมผัส ผู้ก่อตั้งมูลนิธิวิหารอริยะเจ้ากวนอู ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้สร้างวิหารองค์อริยะเจ้ากวนอูแห่งนี้เข้าสู่ปีที่ 4 แล้ว โดยใช้เงินไปกว่า 60 ล้านบาท จากเดิมที่ตนเคยไปสร้างอยู่ในศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง เนื่องจากยังมีทุนทรัพย์ไม่เพียงพอ จนกระทั่งต่อมาเริ่มมีผู้คนหลั่งไหลไปกันเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ตนเริ่มมองหาสถานที่ก่อสร้างวิหารหรือวัดอย่างเป็นทางการ จนกระทั่งมาได้ที่ดินพื้นนี้เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่พอดีจากผู้ไม่ประสงค์ออกนามที่มีจิตศรัทธา โดยตนใช้เวลาในการก่อสร้างวิหารจนแล้วเสร็จประมาณ 6 เดือน พร้อมกับสร้างองค์กวนอูขนาดใหญ่สูง 6 เมตรอยู่บนอาคาร จากวัสดุทองเหลืองที่ผ่านการออกแบบจากซินแสทั้ง 3 แผ่นดิน เพื่อให้ได้ลักษณะขององค์กวนอูที่สูงใหญ่และสง่างาม พร้อมกับสร้างวิหารเจ้าแม่กวนอิมและหอพระพุทธเมตตาตามมา ในตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาจนเข้าสู่ปีที่ 4

ริว กล่าวว่า ตนตั้งใจสร้างสถานที่แห่งนี้มาก็เพื่อยกให้เป็นสมบัติของแผ่นดินต่อไปในอนาคต เพราะตนได้ทำหนังสือขออนุญาตจดทะเบียนเป็นมูลนิธิกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจดทะเบียนเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งที่วิหารอริยะเจ้ากวนอูแห่งนี้ จะไม่มีการทรงเจ้าเข้าผี ไม่มีการประทับทรง ไม่มีการดูดวงทำนายโชคชะตาใดๆ เป็นสถานที่จัดให้ผู้คนที่มีความเชื่อความศรัทธาต่อองค์เทพเจ้ากวนอูได้เดินทางมาไหว้สักการะขอพรเท่านั้น ทำให้ในแต่ละวันจะมีผู้คนเดินทางมาที่วิหารแห่งนี้เป็นจำนวนมาก ถ้าเป็นวันธรรมดาดฉลี่ยประมาณ 500 คนต่อวัน ส่วนวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดจะเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 1,500 คนต่อวัน ซึ่งมีทั้งคนไทยและคนต่างชาติ 

ริว เปิดเผยอีกว่า คนส่วนใหญ่ที่เดินทางมายังวิหารแห่งนี้ ส่วนใหญ่จะเดินทางมาขอพรหลักๆใน 3 เรื่องคือ เรื่องการงาน การเงิน และสุขภาพ และเมื่อเรื่องที่บนบานขอไปสำเร็จแล้ว ก็จะเดินทางกลับมาแก้บนกับองค์เทพเจ้ากวนอูด้วยเหล้าบรั่นดีของไทยเรื่อยมา จนกลายเป็นความเชื่อที่ส่งต่อกันว่า หากจะมาขอพรบนบานให้สำเร็จต้องบนบานขอด้วยเหล้าบรั่นดีของไทยยี่ห้อดังกล่าวซึ่งจะได้ผลดีและรวดเร็วกว่าการบนบานด้วยเหล้ายี่ห้ออื่น ๆ จนทำให้ปัจจุบันที่วิหารองค์อริยะเจ้ากวนอูแห่งนี้มีเหล้าแก้บนยี่ห้อดังกล่าวมากกว่า 2 แสนขวดแล้ว

ริว เปิดเผยอีกว่า ที่มาที่ไปของการบนบานด้วยเหล้าบรั่นดียี่ห้อดังกล่าว เกิดมาจากมีคนมาบนบานขอพรที่สิหารแห่งนี้ในตอนแรกแล้วไม่ประสบความสำเร็จ จึงมาสอบถามกับตนว่าจะต้องบนบานขอแก้บนด้วยอะไรจึงจะได้ผลสำเร็จ ตนจึงถามเขากลับไปว่าในตอนแรกที่มาบนบานขอได้บนบานขอด้วยอะไร เขาก็บอกว่าเขาบนบานขอเจ้าพ่อกวนอูด้วยเหล้าจีน แต่ไม่ได้ผล ตนจึงแนะนำไปว่าให้ลองเปลี่ยนมาบนด้วยเหล้าไทยดู เขาจึงเลือกบนบานด้วยเหล้าบรั่นดียี่ห้อดังกล่าวแทน จนสิ่งที่บนบานขอก็ประสบความสำเร็จในระยะเวลาเพียง 3 วัน จากนั้นเขาก็มาลองบนขอด้วยเหล้าบรั่นดีไทยดูอีกก็ประสบความสำเร็จสมหวังในระยะเวลาอันรวดเร็ว จนทำให้กลายเป็นธรรมเนียมที่ยึดถือกันต่อเนื่องมาว่า หากจะมาบนบานขอพรกับองค์เทพเจ้ากวนอูที่วิหารแห่งนี้ จะต้องบนบานด้วยเหล้าบรั่นดีไทยยี่ห้อดังกล่าว เนื่องจากได้จะประสบความสำเร็จสมหวังได้สำเร็จและรวดเร็วมากกว่าการบนบานด้วยเหล้ายี่ห้ออื่นๆ ไวสุดคือ 3 วัน และล่าสุดไม่เกิน 6 เดือน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเรื่องที่บนบานขอจะต้องไม่เกินกว่ากำลังของตัวเอง ซึ่งที่ผ่านมาสถิติที่มีคนนำเหล้าบรั่นดีมาแก้บนที่วิหารแห่งนี้สูงที่สุดคือเฮียนพพร เซียนพระเครื่องคนดัง ที่บนบานขอในเรื่องธุรกิจแล้วประสบความสำเร็จจนต้องนำเหล้าบรั่นดีไทยมาแก้บนจำนวน 150 ลัง 

ริว เปิดเผยอีกว่า ที่ผ่านมาหลังจากมีข่าวออกไปว่ามีผู้คนแห่นำเหล้าบรั่นดีไทยยี่ห้อดังกล่าวมาแก้บนที่นี้เป็นจำนวนมาก ทำให้มียี่ปั้ว ซาปั้วหลายรายติดต่อเข้ามาเพื่อจะขอซื้อเหล้าทั้งหมดเพื่อนำไปขายต่อ แต่ตนได้ประกาศชัดเจนไปแล้วว่า เหล้าทั้งหมดในวิหารแห่งนี้เป็นเหล้าแก้บนที่ผู้คนนำมาถวายแก้บน ไม่สามารถนำไปขายต่อให้ใครได้ เนื่องจากต้องเปิดเหล้าแก้บนเหล่านี้ถวายกับองค์กวนอูในแต่ละวันไปเรื่อยๆ และจะนำเหล้าที่ถวายแล้วลาออกมาให้ผู้คนที่เดินทางมาที่วิหารแห่งนี้ได้จิบเป็นยาเช็กสุขภาพร่างกายในเบื้องต้น จากรสสัมผัสที่ได้จิบเหล้าแก้บนเข้าไป ซึ่งหากจิบเหล้าแก้บนเข้าไปแล้วรู้สึกว่าเหล้ามีรสจืด แสดงว่าคนคนนั้นมีปัญหาระบบเลือด ลิ่มเลือดอุดตันหรือเลือดหนืด หากจิบแล้วมีรสหวาน บ่งบอกว่าคนคนนั้นเป็นภูมิแพ้ แพ้อากาศ หรือมีกรดในเลือดสูง หากจิบเข้าไปแล้วขมมีรสชาติของเหล้าเพียงอย่างเดียวแสดงว่าร่างกายเป็นปกติแข็งแรงดี แต่ถ้าหากจิบเข้าไปแล้วได้กลิ่นหอมของเหล้าเพียงอย่างเดียวแสดงว่าไขมันในเลือดสูงหรือไขมันพอกตับ 

ริว กล่าวอีกว่า จากเรื่องราวที่มีผู้คนทยอยนำเหล้าบรั่นดีไทยยี่ห้อดังกล่าว เดินทางมาแก้บนในแต่ละวันไม่ขาดสาย จนทำให้ทางตนกับวิหารแห่งนี้ถูกต่อว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เหล้าบรั่นดียี่ห้อนี้ขาดตลาดเพราะถูกผู้คนกว้านซื้อมาแก้บนจนกลายเป็นเรื่องแปลกไป ถึงกับขนาดมีคนแซวว่า ทางเจ้าของโรงงานผู้ผลิตเหล้าบรั่นดียี่ห้อนี้ต้องแอบมาดูว่า เหล้าที่ผลิตออกมาจำหน่ายถูกทางวิหารนำมากักตุนไว้ที่นี้

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รู้แล้ว! ทำไมเหล้าบรั่นดีไทยแบรนด์ดัง หาซื้อยากนัก อยู่ที่วิหารกวนอู 2 แสนขวด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook