เอราวัณยันตาย87ศพ ไม่มีซ่อนหรือฝังแน่

เอราวัณยันตาย87ศพ ไม่มีซ่อนหรือฝังแน่

เอราวัณยันตาย87ศพ ไม่มีซ่อนหรือฝังแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์ เอราวัณ ยัน ยอดมีผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะ 87 ราย ลั่น ไม่มีการปิดบังศพตาม ส.ส. เพื่อไทยแฉ พร้อมระบุ กู้ภัยไม่มีอำนาจเคลื่อนย้ายและฝังศพโดยพละการงาน

น.พ.เพชรพงษ์ กำจรกิจการ ผอ.ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กทม. เปิดเผยถึงตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุกาณ์ปะทะกันจากการชุมนุมที่ผ่านมาว่า ขอยืนยัน จนถึงเวลา 09.00 น. ยังมียอดผู้เสียชีวิตที่ 87 ราย ส่วนการที่ พรรคเพื่อไทย ออกมาแถลงว่า มีการนำศพไปลักลอบฝังที่อื่น ขอยืนยัน ผู้เสียชีวิตทุกราย จะมีหนังสือการรับรองตามขั้นตอน และเมื่อมีผู้เสียชีวิตที่ไม่ทราบชื่อและไม่มีญาติ โรงพยาบาลที่ผ่าชันสูตร ก็จะเป็นผู้รับดูแลและบางหน่วย ก็ให้หน่วยกู้ภัย นำไปเก็บดูแล ซึ่งการเคลื่อนย้ายศพแต่ละครั้ง จะต้องมีการขออนุญาต หากไม่มีและนำศพไปฝังโดยพละการ ก็จะมีโทษตามกฎหมาย และไม่สามารถทำได้โดยเฉพาะผู้เสียชีวิตจากเหตุกาณ์ปะทะ ส่วนการปิดบังศพผู้เสียชีวิตนั้น ขอยืนยันว่า ไม่มีแน่นอน เพราะผู้เสียชีวิตทุกราย มีรายชื่อ ส่วนรายใดที่ไม่ทราบชื่อ ทางศูนย์เอราวัณ ก็ชี้แจงรายละเอียดอย่างชัดเจน สามารถตรวจสอบได้

อย่างไรก็ตาม นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า จากเหตุการณ์ปะทะ มีผู้เสียชีวิต เกินกว่า 89 ราย และยังมีการปิดบังจำนวนตัวเลขผู้เสียชีวิตและเคลื่อนย้ายศพไปฝังที่ต่าง จังหวัด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook