เรืองไกรหอบเอกสารแจงที่มา สงสัยกกต.ลงมติมิชอบ

เรืองไกรหอบเอกสารแจงที่มา สงสัยกกต.ลงมติมิชอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีมติเสียงข้างมากส่งเรื่องที่มาของการสรรหานายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา ให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย หลังจากมีผู้ร้องว่า องค์กรที่เสนอชื่อนายเรืองไกร ไม่เป็นองค์กรนิติบุคคล ว่า เมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่รัฐสภา นายเรืองไกรนำเอกสารขั้นตอนการสรรหาส.ว. ของกกต. มาแจกจ่ายผู้สื่อข่าว พร้อมกับแถลงว่า นิติบุคคลอาคารชุดที่ส่งชื่อตนเข้ารับการสรรหาส.ว. มีวัตถุประสงค์จัดตั้งเพื่อจัดการดูแลรักษาทรัพย์ส่วนกลางของอาครชุด ตามพ.ร.บ.อาคารชุด พ.ศ. 2522 และมิใช่องค์กรที่แสวงหาผลกำไร ตามที่มีผู้ร้องคัดค้าน ซึ่งในพ.ร.บ.ดังกล่าวกำหนดไว้ชัดว่า ไม่มีอำนาจหาประโยชน์ใด ๆ

นอกจากนี้ นายเรืองไกร กล่าวว่า การลงมติของกกต.ในกรณีดังกล่าว อาจมิชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจากนายอภิชาต สุขคานนท์ ประธานกกต. ซึ่งเป็น 1 ในคณะกรรมการสรรหาไม่สามารถลงมติได้ จึงทำให้เสียงของ กกต.มีเพียง 4 เสียงเท่านั้น แต่ตามข้อเท็จริงแล้วมติของ กกต.ออกมา 3 ต่อ 2

ผมพร้อมที่จะต่อสู้ตามกระบวนการในชั้นศาล ด้ยแผนภูมิโครงสร้างและขั้นตอนของการสรรหาส.ว.และเชื่อว่า พยาน และหลักฐานรวมทั้งข้อโต้แย้งที่มีอยู่จะสามารถทำให้เกิดความชัดเจนในเรื่องนี้ได้อย่างแน่นอน และไม่หนักใจที่จะได้รับการตรวจสอบทุกกรณี และเห็นว่า การถูกตรวจสอบในครั้งนี้ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการที่ตนได้ตรวจสอบบุคคล หรือพรรคการเมืองอื่นๆ ก่อนหน้านี้ นายเรืองไกร กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook