รถไฟชนรถปิคอัพขนผักคนขับสลบคาพวงมาลัย

รถไฟชนรถปิคอัพขนผักคนขับสลบคาพวงมาลัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 8 ม.ค. พ.ต.ท.จำนงค์ สายป้อง พนักงานสอบสวน สภ.เมือง อ.เมือง นครราชสีมา รับแจ้งเหตุรถไฟชนรถปิคอัพ ที่สถานีรถไฟบ้านเกาะ ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณทางข้ามทางรถไฟที่ไม่มีเครื่องกั้น เลียบคลองน้ำ ด้านหลัง สนง.อบต.บ้านเกาะ ที่หลักเสาโทรเลขที่ 272/34 ก่อนถึงสถานีรถไฟบ้านเกาะ ประมาณ 100 เมตร พบรถปิคอัพบรรทุก ผักสดมาเต็มคันรถ ยี่ห้อนิสสัน สีน้ำเงิน เลขทะเบียน บห 8239 นครราชสีมา ถูกขบวนรถไฟดีเซลราง รถท้องถิ่นชั้น 3 ขบวนที่ 431 แก่งคอย -ขอนแก่น พุ่งชนเข้าที่ประตูด้านซ้ายจนรถเสียหลักกระเด็นตกคลองน้ำข้างทางรถไฟ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายธวัชชัย รัตนศิลป์ อาุ 39 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 461/1 ถ.พายัททิศ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นั่งฟุบหมดสติคาพวงมาลัย มีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง จนท.ได้ระดมกำลังลงไปช่วยเหลือ ต้องใช้เครื่องตัดถ่างมางัดซากรถที่อยู่ในจมอยู่น้ำครึ่งคัน ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถนำไปส่งที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา

จากการสอบสวน นายชัยรงค์ นพพลกรัง อายุ 48 ปี เป็นพนักงานขับรถ ขบวนรถไฟแล่นออกจากสถานีรถไฟชุมทางถนนจิระ อ.เมือง มุ่งหน้าไปส่งผู้โดยสารที่มีจำนวนประมาณ 100 คน ปลายทาง จ.ขอนแก่น กำลังชะลอความเร็ว เพื่อไปจอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารที่สถานีรถไฟบ้านเกาะ ซึ่งเหลือระยะทางประมาณ 100 เมตร จะมีทางข้ามรถไฟที่ไม่มีเครื่องกั้น ได้มีรถปิกอัพ ซึ่งมีนายธวัชชัย ฯ เป็นคนขับ มาเพียงลำพัง นำผักสดจากสวนที่บรรทุกมาเต็มคันรถ ไปขายที่ตลาดสดในตัวเมือง นครราชสีมา แล่นมาด้วยความเร็ว ไม่ยอมหยุดรถขบวนรถไฟแล่นผ่าน ทั้งๆที่ด้านหน้าก็มีรถยนต์อีก 3 คัน ได้หยุดรอ นายชัยรงค์ พขร.รถไฟ จึงกดหวูด ให้สัญญาณหลายครั้ง แต่นายธวัชชัย ฯ ไม่ยอมหยุดรถ ด้วยระยะกระชั้นชิดสุดวิสัยที่จะหยุดขบวนรถได้ทัน จึงพุ่งชนรถปิกอัพตกลงไปในคลองน้ำ ส่วนขบวนรถไฟ ได้จอดรอในสถานีบ้านเกาะ เพื้อรอให้ช่างมาสำรวจความเสียหายเบื้องต้นว่าจะสามารถใช้งานได้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook