รวบแก๊งต่างชาติโยง 2 คนร้าย ชิง 12 ล้าน

รวบแก๊งต่างชาติโยง 2 คนร้าย ชิง 12 ล้าน

รวบแก๊งต่างชาติโยง 2 คนร้าย ชิง 12 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จับกุมแก๊งลักทรัพย์ชาวโคลัมเบีย เชื่อเชื่อมโยง 2 คนร้ายชิงเงิน 12 ล้าน ลานจอดรถธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่

นาย พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ พลตำรวจเอก ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงการจับกุม 11 ผู้ต้องหาแก๊งชาวโคลัมเบีย ที่ใช้ไทยเป็นฐานการกระทำความผิด โดยจะเดินทางเข้าประเทศไทย ในฐานะนักท่องเที่ยว ครั้งละหลาย 10 คน จากนั้นจะปลอมแปลงหนังสือเดินทาง นำไปเช่ารถยนต์ตามจังหวัดท่องเที่ยว เพื่อนำมาใช้เป็นยานพาหนะ ก่อเหตุลักทรัพย์ตามเคหะสถาน ด้วยการขโมยตู้เซฟ ทุบรถยนต์ โจรกรรมเพชร ก่อนจะนำทรัพย์สินบางส่วน ส่งกลับประเทศโคลัมเบีย และฮ่องกง ขณะที่บางส่วนจะจำหน่ายต่อในไทย แล้วนำทรัพย์สินที่ได้มาแบ่งกัน ก่อนแยกย้ายเดินทางหนีออกนอกประเทศ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเชื่อว่า 2 คนร้าย ทุบกระจกรถ ชิงเงิน 12 ล้านบาท จากลานจอดรถ ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นกลุ่มเดียวกับแก๊งนี้ และคนร้ายทั้ง2 ราย ยังอยู่ในประเทศ แต่อาจทยอยส่งทรัพย์สินกลับไปยังประเทศโคลัมเบียแล้ว

นอกจากนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยังจับกุมชาวต่างชาติอีก 3 ราย ซึ่งหลบหนีการกระทำความผิดเข้ามาในประเทศไทย ทั้งชาวเยอรมัน ที่ฉ้อโกงภาษี และเงินประกันสังคม มูลค่า 12 ล้านยูโร พร้อมด้วยชาวออสเตรีย ที่ก่อเหตุลักพาตัว และกรรโชกทรัพย์ 7 แสนยูโร และชาวอเมริกัน ที่ก่อเหตุพรากผู้เยาว์ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมด จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย และผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook