ชิลีได้ข่าวดี ซัวโซ่ลงซ้อมได้แล้ว

ชิลีได้ข่าวดี ซัวโซ่ลงซ้อมได้แล้ว

ชิลีได้ข่าวดี ซัวโซ่ลงซ้อมได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮัมเบอร์โต้ ซัวโซ่ กองหน้าทีมชาติชิลี กลับมาลงสนามซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว โดยทีมชาติชิลีหวังว่ากัปตันทีมคนเก่งของพวกเขาจะฟิตทันเกมนัดเปิดสนามกับ ฮอนดูรัสในวันที่ 16 มิถุนายนที่จะถึงนี้

ซัวโซ่ได้รับมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณเอ็นร้อยหวายเล็ก น้อย ในเกมนัดอุ่นเครื่องที่ชิลีพบกับอิสราเอล เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา และต้องพักรักษาตัวอย่างน้อย 2-3 สัปดาห์

แต่เขาก็สามารถกลับมาลงซ้อมเบาๆร่วมกับเพื่อนร่วมทีมได้ แล้ว และอาจจะกลับมาลงสนามได้ทันเกมนัดเปิดสนามของกลุ่ม เอช ในวันที่ 16 เดือนนี้

"เขาเริ่มวิ่งได้แล้วเมื่อวานนี้ เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของพวกเรา ดังนั้นพวกเราจึงมีความสุขมากที่ได้เห็นเขากลับมาซ้อมอีกครั้งหนึ่ง" เคลาดิโอ้ บราโว่ ผู้รักษาประตู และกัปตันทีมชาติ ชิลีกล่าว

ขณะที่มาร์ค กอนซาเลส อีกหนึ่งในสมาชิกทีมชาติชิลี ก็ออกมาแสดงความต้องการที่จะกลับมาจับคู่กับซัวโซ่ในแดนหน้าในเร็ววัน "มันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก พวกเราทุกคนหวังว่าฮัมเบอร์โต้จะสามารถกลับมาลงเล่นได้อีกครั้งในเกมต่อไป" มาร์ค กอนซาเลสกล่าว แต่เราก็ควรที่จะมองความเป็นจริง และมันอาจจะดีกว่าถ้าเขาไม่ได้ลงสนาม 1-2 นัด แต่เขาจะมีสภาพที่เต็มร้อยในเกมนัดที่ 3"

ฮัมเบอร์โต้ ซัวโซ่ เป็นหนึ่งในนักเตะที่เป็นกำลังสำคัญที่พาชิลีเข้ามาเล่นในศึกฟุตบอลโลกที่ แอฟริกาใต้ได้สำเร็จ โดยเขายิงประตูได้มากที่สุดในรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ โดยเขายิงไป 10 ประตู จากการลงสนาม 18 เกม

 


"Copyright AFP, [2010]."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook