เดือด ! ชมรมอีสานฯ จี้ ดิว ขอโทษ ดูหมิ่นด่าเมเปิ้ล ลาว

เดือด ! ชมรมอีสานฯ จี้ ดิว ขอโทษ ดูหมิ่นด่าเมเปิ้ล ลาว

เดือด ! ชมรมอีสานฯ จี้ ดิว ขอโทษ ดูหมิ่นด่าเมเปิ้ล ลาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตไปซะแล้ว เมื่อ สาวดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์ หลุดปากด่า เมเปิ้ล พัชชุดาญ์ พันธุ์พิพัฒน์ ดาราสาวจากภาพยนตร์เรื่อง ผู้หญิง 5 บาป 2 ว่า ลาว จนเดือดถึง ชมรมอีสานฮักกัน เตรียมแถลงข่าวจี้ สาวดิว ให้ออกมาขอโทษเพราะถือเป็นการดูหมิ่นศักดิ์ศรี หวั่นกระทบสัมพันธ์ไทย-ลาว

ทั้งนี้ จากประโยคดังกล่าวของ สาวดิว อริสรา ได้สร้างความไม่พอใจให้กับคนอีสานและคนลาวบางกลุ่มเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการใช้คำว่า ลาว ซึ่งถือว่าเป็นการดูหมิ่นทางเชื้อชาติ

ล่าสุด ชมรมคนอีสานฮักกัน เตรียมแถลงข่าวให้ สาวดิว อริสรา ออกมาขอโทษในวันที่ 10 มิ.ย. เวลา 14.00 น. นี้ ที่โรงแรมสยามโซไซตี้ ย่านเลียบทางด่วนเอกมัยรามอินทรา ซึ่งทางชมรมคนอีสานฮักกันให้เหตุผลว่า หวั่นเรื่องนี้อาจส่งผลกระทบยาวไปถึงความสัมพันธ์ไทย-ลาว ทำให้เกิดปัญหาระดับชาติได้

ด้าน โกโก้ นิรุณ ลิ้มสมวงศ์ ผู้จัดการส่วนตัว กล่าวถึงเหตุการณนี้ว่า เรื่องนี้ไม่ค่อยแฟร์กับดิวเท่าไหร่นะ ทำไมพอดิวพูดถึงต้องเป็นเรื่องเป็นราวขนาดนี้ด้วย ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าดิวไม่ผิดพี่ก็เข้าใจว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรพูด แต่ว่าการที่เขาพูดไปเขาไม่ได้ว่าคนอีสาน แต่เราต้องยอมรับว่าทุกวันนี้คำว่าลาวมันเกลายเป็นคำแสลง แล้วคนก็พูดกันเยอะไม่ใช่ดิวคนเดียว คือมันเป็นคำที่ติดปากมีหลายคนที่พูดแต่เขาก็ไม่ได้หมายความว่าไปดูถูกคนลาว ไม่เข้าใจว่าทำไมมันถึงกลายเป็นเรื่องใหญ่โตขนาดนี้ โกโก้

ส่วนเรื่องจะมีการออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการตามที่กลุ่มชมรมคนอีสานฮักกันเรียกร้องหรือไม่ ผู้จัดการส่วนตัวดิวกล่าวต่ออีกว่า ต้องขอโทษแทนน้องเขาด้วยแล้วกัน ถ้าหากจะให้มีการออกมาแถลงข่าวขอโทษอะไรอย่างนี้มันจะใหญ่โตเกินไปมั้ย คงไม่ใช่วาระแห่งชาติอะไรขนาดนั้น มันก็เป็นเรื่องไพรเวตทะเลาะกันเป็นการส่วนตัวแต่พอเป็นคนสาธารณะมันก็มีการ เอาออกมาเป็นประเด็นทั้งๆ ที่น้องเขาไม่ได้เจตนาว่าคนอีสานเลย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook