เมนเดลล่าชี้บอลโลกสร้างประวัติศาสตร์แอฟริกา

เมนเดลล่าชี้บอลโลกสร้างประวัติศาสตร์แอฟริกา

เมนเดลล่าชี้บอลโลกสร้างประวัติศาสตร์แอฟริกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนลสัน แมนเดล่า อดีตประธานาธิบดี แอฟริกาใต้ ที่จะเข้าร่วมพิธีเปิด ฟุตบอลโลก ในวันพรุ่งนี้ ที่สนาม ซอคเกอร์ ซิตี้ สเตเดี้ยม ในนครโยฮันเนสเบิร์ก เปิดเผยว่า การแข่งขันฟุตบอลโลก จะเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของทวีปแอฟริกา โดยอดีตผู้นำวัย 91 ปี ชี้ว่า พลังของกีฬาฟุตบอลจะทำให้ผู้คนทั่วโลกรักใคร่กลมเกลียวกัน โดยไม่มีการแบ่งแยกภาษา ผิวสี การเมือง หรือศาสนา

ยาค็อบ ซูม่า ประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจบรรดานักเตะทีมชาติ "บาฟาน่า บาฟาน่า" พร้อมกระตุ้นให้คว้าแชมป์เวิลด์ คัพ มาครองให้ได้บนแผ่นดินบ้านเกิด ผู้นำชาวแอฟริกาใต้ กล่าวก่อนหน้าที่แอฟริกาใต้ จะพบกับ เม็กซิโก ในเกมเปิดสนาม วันพรุ่งนี้ว่า "เขามาที่นี่ เพื่อกระตุ้นให้นักเตะได้รู้ว่า ชาวแอฟริกาใต้ กว่า 100 เปอร์เซ็นต์ หนุนหลังพวกเขาอยู่"

ขณะที่บริเวณสนามบินนานาชาติในนครโยฮันเนสเบิร์ก  ตอนนี้แออัดไปด้วยคลื่นแฟนบอล และนักท่องเที่ยวที่เพิ่งเดินทางมาถึง  เพื่อชมพิธีเปิดมหกรรมฟุตบอลโลก 2010 อย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้  ด้านเจ้าภาพได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก บริเวณสนามบินอย่างเต็มที่  สำหรับแฟนบอลที่เดินทางมาถึงในวันนี้ส่วนใหญ่เป็นแฟนบอลจากเม็กซิโก  ซึ่งทีมมีกำหนดเตะประเดิมสนามพบเจ้าภาพในวันเปิดการแข่งขันพรุ่งนี้. -สำนักข่าวไทย

 

"Copyright AFP, [2010]."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook