โสมขาวฟอร์มร้อนไล่อัดกรีซ 2-0

โสมขาวฟอร์มร้อนไล่อัดกรีซ 2-0

โสมขาวฟอร์มร้อนไล่อัดกรีซ 2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อี จุง-ซู และ พาร์ค ชี- ซอง ช่วยกันซัดคนละเม็ด พา เกาหลีใต้ ประเดิมศึกฟุตบอลโลก 2010 ด้วยการทุบเอาชนะ กรีซ 2-0 เก็บสามแต้มเต็มเข้ากระเป๋า แบบสุดยอด


ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่ม บี

เกาหลีใต้ 2 - 0 กรีซ


เกาหลีใต้ ลงประเดิมศึกฟุตบอลโลก 2010 นัดแรก ด้วยการลงดวล กรีซ เกมนี้ "โสมขาว" จัดนักเตะชุดใหญ่ลงเต็มสูบ นำทัพโดย พาร์ค ชี- ซอง และ พาร์ค ชู-ยอง 2 ดาวเตะจากศึกพรีเมียร์ลีก ด้าน กรีซ ก็ขนดาวดังลงสนามลงครบครัน

แนกลางให้ จอร์กอส คารากูนิส คุมเกม และมี จอร์กอส ซามาราส กับ เธโอฟานิส เกคาส ล่าตาข่าย

เริ่มครึ่งแรกแค่ 2 นาที กรีว มได้ลุ้นจากลูกเตะมุม คารากูนิส เปิดโค้งมาหน้าประตู โตโรซิดิส โขกบอลหลุดเสาไปนิดเดียว เท่านั้น

แต่แล้ว นาทีที่ 6 เกาหลีใต้ ก็มาได้ประตูขั้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ อี ชุง-ยอง เปิดลูกฟรีคิกจากทางฝั่งซ้าย บอลพุ่งไปหน้าประตู และเป็น อี จุง-ซู วิ่งสลัดตัวประกบเข้ามากระโดนแปเน้นๆ ส่งบอลตุงตาข่าย

หลังได้ประตูขึ้นนำ เกาหลีใต้ ยิ่งเล่นดีขึ้น นาทีที่ 15 มาได้ลุ้นนำห่าง เมื่อ อี ชุง-ยอง ได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษ กำลังจะง้างเท้ายิง ทว่าโดนกองหลังกรีซ เข้ามาแซะจากด้านหลังล้มลง แต่กรรมการกลับเฉย ไม่เป่าฟาล์ว แต่อย่างใด

กรีซ เดินหน้าบุกอย่างหนัก โดยอาศัยการบอมบ์ลูกโด่งเข้าใส่ ทว่ายังเจาะแนวรับนักเตะ โสมขาว ไม่ได้

นาทีที่ 25 พาร์ค ชี- ซอง ได้บอลหลุดเข้าไปถึงในกรอบเขตโทษ กำลังจะง้างยิง ทว่ากรรมการเป่าเสียก่อน เนื่องจากมองว่า แข้งโสมขาว ไปฟาล์วมาก่อนหน้านี้ จากจังหวะ แย่งบอล

นาทีที่ 27 เกาหลีใต้ ชวดนำห่างแบบเหลือเชื่อ เมื่อ พาร์ค ชี- ซอง แทงบอลทะลุช่องให้ พาร์ค ชู-ยอง พาบอลหลุดเดียวเข้าไปดวลกับ ซอร์วาส ทว่าหัวหอกโสมขาว ยิงไปติดนายทวารกรีซ บอลลอยย้อยข้ามคานออกหลังไป แบบน่าเสียดาย

เกาหลีใต้ ยังเป็นฝ่ายครองเกม เหนือกว่า แลพาบอลมาป้วนเปี้ยนหน้าเขตโทษ กรีซ หลายต่อหลายครั้ง

และมาได้ลุ้นอีกประตู เมื่อ พาร์ค ชู-ยอง เก็บตกบอลได้หน้าเขตโทษ แล้วตัดสินใจยิงทันที บอลพุ่งข้ามคานออกหลังไป

ท้ายครึ่งแรก กรีซ พยายามบุกเอาคืน และมาได้ลุ้น เมื่อ ไซตาลิดิส เปิดบอลโด่งไปหน้าประตู เธโอฟานิส เกคาส วิ่งโฉบเข้ามาโหม่งพลาดไปนิดเดียวเท่านั้น ลูกเลยไปเข้ามือ จุน ฮู-ยอน

จบครึ่งเวลาแรก เกาหลีใต้ ขึ้นนำ กรีซ 1-0

เริ่มครึ่งหลัง เป็น เกาหลีใต้ ที่มาได้ลุ้นก่อน เมื่อ ชา ดู-รี ได้ลองยิงไกลนอกกรอบ ทวาบอลไปติดบล็อกกองหลังของ กรีซ นิดเดียวเท่านั้น

 

เกาหลีใต้ ยิ่งเล่นยิ่งดี และครองเกมได้เกือบทั้งหมด จนกระทั่ง นาทีที่ 52 แฟนบอลโสมขาว ก็ได้เฮอีกครั้ง เมื่อ ผู้เล่นกรีซ เตะสกัดบอลไม่ดี ลูกมาเข้าทาง พาร์ค ชี- ซอง กระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงหักข้อสวนตัว ซอร์วาส นายทวาร กรีซ ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย สกอร์ขยับ เป็น 2-0

นาทีที่ 63 เกาหลีใต้ เกือบได้อีกลูก จากจังหวะที่ ชา ดู-รี ได้บอลทางขวา แล้วเปิดโค้งมาหน้าประตู พาร์ค ชู-ยอง โถมตัวเข้ามาโขกเน้นๆ ทว่าโดนไม่ดี บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลัง นิดเดียวเท่านั้น

ถัดมาไม่กี่นาที นักเตะโสมขาว ยังทำได้ดี คิม จุง-วู ได้โอกาสยิงเน้นๆ ทว่านักเตะ กรีซ พุ่งเข้ามาขวางได้ทันเวลา

นาทีที่ 67 กรีซ ซึ่งนานๆบุกขึ้นมาได้สักครั้ง มาได้ลุ้นบ้าง เมื่อ เกคัส ได้บอลที่หยอดมาจากกลางสนาม เจ้าตัวพักอก แล้วตัดสินใจ ตีลังกายิงกลับหลัง ทว่าบอลก็ลอยโด่งข้ามคานออกไป

กรีซ เริ่มกลับมาครองเกมได้เหนือกว่า และมามีลุ้นตีไข่แตก หลายครั้ง ทว่า จังหวะสุดท้ายยังขาดๆเกินๆ ทำให้ยังเจาะตาข่าย เกาหลีใต้ ไม่ได้

นาทีที่ 75 กรีซ เกือบตีไข่แตกได้ เมื่อ ลูคัส วินตรา เปิดบอลจากฝั่งซ้ายไปหน้าประตู บอลชุลมุนกันอยู่ ก่อนที่ เกคาส จะเอี้ยวตัววอลลเย์ บอลพุ่งไปโดนแขนนักเตะเกาหลีใต้ และก็มีเสียงนกหวีดดังขึ้น ทว่าไม่ได้เป็นลูกจุดโทษ กลายเป็นจังหวะลำหน้าของนักเตะ กรีซ ไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 80 กรีซ เกือบยิงได้ เมื่อ เกคาส ได้บอลบริเวณกรอบเขตโทษ ก่อนหมุนตัวยิงแบบเต็มข้อ ทว่าบอลพุ่งไปตรงตัว จุน ฮู-ยอน จึงปัดข้ามคานออกไปได้ แบบฉิวเฉียด

ท้ายเกม เกาหลีใต้ เกือบได้ประตูตอกย้ำชัยชนะ เมื่อ คี ซุง-ยอง เติมเกมขึ้นมาทางขวา และได้จังหวะยิงเน้นๆ บอลพุ่งเรียดเกือบเสียเสา ทว่า ซอร์วาส ยังพุ่งปัดปลายมือออกไปได้

หมดเวลาการแข่งขัน เกาหลีใต้ ทุบเอาชนะ กรีซ สบายเท้า 2-0 เก็บสามแต้มเข้ากระเป๋า ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม บี

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
เกาหลีใต้ :
จุน ฮู-ยอน - ชา ดู-รี, อี ยอง-เปียว, โช ยอง-ฮุง, อี จุง-ซู - พาร์ค ชี- ซอง (กัปตันทีม), คี ซุง-ยอง, อี ชุง-ยอง, คิม จุง-วู - พาร์ค ชู-ยอง, ยอม คี-ฮุน
    
กรีซ : อเล็กซานดรอส ซอร์วาส - ลูคัส วินตรา, นิกอส สปิโรปูลอส, อัฟราม ปาปาโดปูลอส, วาซิลิส โตโรซิดิส - จอร์กอส คารากูนิส (กัปตันทีม), คอสตาส คัตซูรานิส, อเล็กซานดรอส ซิโอลิส - จอร์กอส ซามาราส, เธโอฟานิส เกคาส, อันเจลอส ชาลิสเทอัส


"Copyright AFP, [2010]."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook