ปลัด กทม.เตือน ผู้สมัครอย่าแจก ของในงานวันเด็ก

ปลัด กทม.เตือน ผู้สมัครอย่าแจก ของในงานวันเด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) แถลงข่าวการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2552 พร้อมกล่าวให้โอวาทแก่เด็กนักเรียนในสังกัด กทม. ว่า วันเด็กแห่งชาติประจำปี 2552 นี้ กทม. โดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวได้จัดงาน เด็กไทย...หัวใจพอเพียง โดยจัดงานที่ศาลาว่าการ กทม. สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) ศูนย์เยาวชน กทม. และตามโรงเรียนในสังกัด ที่ไม่ใช้เป็นสถานที่จัดเลือกตั้ง กิจกรรมส่วนใหญ่จะเน้นการประเทืองปัญญา และปีนี้ก็เช่นเดียวกับทุกครั้งที่จะมีของรางวัลแจกให้แก่เด็กที่มาร่วมงานมากมาย ทั้งนี้เชื่อว่าจะไม่กระทบกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หรือผิดกฎหมายเลือกตั้ง ยกเว้นแต่จะมีผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ หรือผู้สนับสนุนผู้สมัครมาแจกของรางวัล ซึ่งชัดเจนว่าผิดกฎหมายเลือกตั้งแน่นอน

นายพงศ์ศักติฐ์กล่าวให้โอวาทว่า อยากฝากข้อคิดไปยังเด็กและเยาวชนทุกคนว่า เด็กที่กำลังจะเจริญเติบโตในวันข้างหน้า เป็นอนาคตของประเทศชาติ จะต้องเติบโตขึ้นมาดูแลตัวเอง และดูแลสังคม ดังนั้นจึงควรที่จะเชื่อฟังคำสั่งสอน และเคารพพ่อแม่ ครูอาจารย์ หากเด็กคนไหนที่ไม่เชื่อฟังก็จะไม่มีวันเจริญเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้ สำหรับคำขวัญวันเด็กปีนี้ ของ กทม.คือ รักษ์ความเป็นไทย ใช้ชีวิตพอเพียง ซึ่งถือว่าสอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน อยากให้เด็กให้ความสำคัญกับการประหยัด ใช้เงินอย่างรู้ค่าของเงิน

ด้านนายกิตพล เชิดชูกิจกุล ประธานสภา กทม. กล่าวว่า ขอให้เด็กทุกคนเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตัวเองที่เป็นพื้นฐานความรุ่งเรือง และเด็กทุกคนถือเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนา ผลักดันความเจริญก้าวหน้าให้เกิดขึ้นในประเทศ

// //

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook