พท.ร้องนายกฯ สอบสุเทพ โกงที่ดินเกาะสมุย

พท.ร้องนายกฯ สอบสุเทพ โกงที่ดินเกาะสมุย

พท.ร้องนายกฯ สอบสุเทพ โกงที่ดินเกาะสมุย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อไทยร้องนายกฯ สอบทุจริตที่ดินเกาะสมุย ยื่นคำขาดให้เวลา 30วัน ก่อนร้อง ปปช.

วันนี้(14 มิ.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาลเข้ายื่นหนังสือต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการดำเนินการสอบทุจริตนายสุเทพ เทิอกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กรณีครอบครองที่ดินเขาแพง ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยมิชอบ

จากการที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินของนายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายนายสุเทพ เมื่อวันที่ 12-13 มิ.ย.ที่ผ่านมา พบว่ามีการออกโฉนดโดยมิชอบทั้ง 3 แปลง เพราะอยู่บนที่สาธารณะ และยังเป็นพื้นที่ซึ่งอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลเกิน 200 เมตร มีความลาดชันเกิน 35 องศา ซึ่งตามกฎหมายที่ดินนี้ไม่สามารถออกโฉนดได้ อีกทั้งนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและรองหัวหน้าประชาธิปัตย์ ยังครอบครองที่ดินใกล้เคียงกับที่ของนาย แทนเช่นกัน

นอกจากนี้ระหว่างที่ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ตรวจสอบยังถูกผู้มีอิทธิพลทางการเมืองเกณฑ์คนมาข่มขู่อีกด้วย จึงอยากให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบภายใน 30 วัน หากไม่ดำเนินการจะร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook