ซ่อมส.ส.แปดริ้ว เขต 1 ส่อฮั้ว กกต.พบผู้สมัครเป็นญาติกันหมด

ซ่อมส.ส.แปดริ้ว เขต 1 ส่อฮั้ว กกต.พบผู้สมัครเป็นญาติกันหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด จังหวัดฉะเชิงเทรา (กกต.) แจ้งว่า ผศ.ประวัติ ชิโนดม ประธานกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวให้ความเห็นถึงการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1 แทนนายอิทธิ ศิริลัทธยากร อดีตกรรมการพรรคพลังประชาชน ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี ว่า เป็นการเลือกตั้งที่มีความไม่ชัดเจนในตัวผู้สมัคร เนื่องจากว่าเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ เป็นลูกเมีย ลูกหลานของนักการเมืองที่ถูกตัดสิทธิ เบอร์ 1 เป็นภรรยา ส.ส.เบอร์ 2 เป็นลูกชาย ส.ส.ในพื้นที่ พื้นที่เดิม 2 ตำแหน่ง เป็นของนายสุชาติ ตันเจริญ กับนายอิทธิ ศิริลัทธยากร แต่นายสุชาติ ถูกตัดสิทธิไปก่อน จึงส่งนายพิเชษฐ์ ตันเจริญ พี่ชายลงแทน

ประธาน กกต.กล่าวด้วยว่า การรณรงค์หาเสียง กกต.จัดเวทีปราศรัยหาเสียงให้ ก็ไม่ได้รับความสนใจจากผู้สมัคร มีเพียงนายณัชพล ตันเจริญ ผู้สมัครหมายเลข 2 จากพรรคเพื่อแผ่นดินไปครั้งเดียว การหาเสียง การติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ก็มีน้อย เท่าที่รบฟังเป็นเรื่องของการฮั้วกลายๆ ไม่มีการหาเสียงแข่งขันกัน มีบางหมายเลขไม่ได้ออกหาเสียงเลย ซึ่ง กกต.ก็รวบรวมข้อมูล เก็บหลักฐานเอาไว้ เพราะคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญนั้น การเลือกตั้งที่ไม่เป็นประชาธิปไตยก็ทำให้มีปัญหา โดยเฉพาะเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญ 2550 มีเป้าหมายให้ประชาธิปไตยพัฒนาอย่างที่ควรจะเป็น คือ มีการแข่งขันอย่างแท้จริง

นายประวัติ กล่าวว่า น่าจะเป็นการชิงหรือรักษาพื้นที่เดิมกันเอง เนื่องจากพื้นที่เดิมเป็นของพื้นที่ทางการเมืองของนายสุชาติ ตันเจริญ และนายอิทธิ ศิริลัทธยากร วันนี้นายสุชาติ มีนายพิเชษฐ์แล้ว แต่สายของนายอิทธิยังไม่มี จึงต้องมีตัวแทน เชื่อว่าการแข่งขันไม่น่ารุนแรงอะไร ทั้งนี้มีหลักฐานก็รวบรวมเอาไว้ จุดที่มองเห็นว่าฮั้วกลายๆ คือ การหาเสียงผู้สมัครหน้าใหม่ทั้งคู่ ควรแนะนำตัวให้มากกว่านี้ การเลือกตั้งครั้งนี้ทำให้รู้สึกว่า ผู้สมัครนั้นไม่สนใจจะเป็นตัวแทนของประชาชนอย่างแท้จริง

// //

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 1 ประกอบด้วย อ.สนามชัยเขต อ.พนาสารคาม อ.ราชสาส์น อ.บางน้ำเปรี้ยว อ.บางคล้า อ.คลองเขื่อน และ 5 ตำบลของอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา คือ ต.บางขวัญ ต.คลองจุกกระเฌอ ต.บางแก้ว ต.บ้านใหม่ และ ต.ท่าไข่ จำนวนประชากร 321,454 คน จำนวน 448 หน่วยเลือกตั้ง มีประชาชนผู้มีสิทธิลงคะแนน 244,365 คน ครั้งที่ผ่านมา ใช้สิทธิ 180,546 คน

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook