ชายลำปางตุ่มขึ้นตามตัวพบแมลงบินโผล่

ชายลำปางตุ่มขึ้นตามตัวพบแมลงบินโผล่

ชายลำปางตุ่มขึ้นตามตัวพบแมลงบินโผล่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป่วยประหลาด! หนุ่มลำปาง มีแผลตุ่มคัน ใช้ปลายมีดเขี่ย มีแมลงบินออกจากร่างกาย วันละหลายสิบตัว หมอเก็บแมลงไว้ตรวจสาเหตุแท้จริงต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยว่า ที่ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง มีชาวบ้านรายหนึ่ง วัย 52 ปี อาศัยอยู่ใน ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง มีอาการแปลกประหลาด โดยมีตุ่มคันหลายแห่ง และเวลาที่มีอาการคันจะมีหัวของแมลงสีดำชนิดหนึ่ง โผล่ออกมาตามแขน มือ และนิ้ว จากนั้นต้องใช้ปลายมีดเขี่ย และสะกิดหัวแมลงออกมา ไม่นานนักพอแมลงบินออกมาแล้วแมลงก็จะบินไปทันที

ด้าน น.พ.สมบูรณ์ ชุ่มวิจารณ์ ผอ.โรงพยาบาลแม่ทะ จ.ลำปาง กล่าวว่า ได้รับตัวคนไข้รายนี้ มานอนรักษาประมาณ 1 อาทิตย์แล้ว และคนไข้ได้กลับบ้านไปแล้ว แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นแมลง หรือโรคชนิดใด ส่วนตนทำงานเป็นแพทย์มากว่า 40 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย อย่างไรก็ตาม ได้เก็บแมลงชนิดนี้ไว้แล้ว ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับตัวยุง และจะนำส่งตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ด้านมารดาผู้ป่วย ยังกล่าวว่า ตนเองนั้นก็ตะลึงเหมือนกัน แต่ไม่รู้ทำอย่างไร ทุกวันนี้บุตรชายของตน ก็ยังมีอาการคันและยังมีแมลงบินออกมาวันละประมาณ 40 ตัว ผ่านไปแล้ว 1 อาทิตย์ แมลงบินออกจากผิวหนังมาแล้ว มากกว่า 300 ตัวแล้ว และไปหาหมอไสยศาสตร์อาการยังไม่ดีขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook