มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกกลุ่ม H และ A

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกกลุ่ม H และ A

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกกลุ่ม H และ A
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิเคราะห์เจาะลึก ศึกฟุตบอลโลก 2010 จาก มาร์ค สุรเดช ผู้บรรยายกีฬาชื่อดัง

กลุ่ม เอช
ฮอนดูรัส vs ชิลี


ต่างฝ่ายต่างลุ้นอาการบาดเจ็บ และ ความฟิตของนักเตะ 2 คนที่นามสกุล ซัวโซ่ เหมือนกันแต่เล่นให้คนละทีม โดยทาง ฮอนดูรัส นั้นต้องลุ้นว่า ดาวิด ซัวโซ่ จาก อินเตอร์ มิลาน จะฟิตทันจากอาการเจ็บที่กล้ามเนื้อขาหรือไม่ ส่วนทาง ชิลี นั้น พวกเขาก็ต้องเช็ความฟิตของ ฮุมเบอร์โต้ ซัวโซ่
ดาวซัลโวสูงสุดของอเมริกาใต้ในรอบคัดเลือกหนนี้ว่าจะฟิตทันสำหรับเกมนี้หรือไม่เช่นกัน เพราะ ฮุมเบอร์โต้ ยังมีอาการเจ็บที่ต้นขาซ้ายอยู่

ฮอนดูรัส ดูจะมีปัญหาบาดเจ็บของผู้เล่นมากกว่านิดๆ เพราะแม้กระทั่ง วิลสัน ปาลาซิออส ยอดกองกลางจาก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส เพิ่งจะฟื้นจากอาการเจ็บต้นขา รวมถึงรายของ ฮูลิโอ เซซาร์ เดอ ลีออง ที่ก็ยังไม่ฟิตนักหลังจากมีอาการบาดเจ็บที่เอ็นหลังหัวเข่าทั้ง 2 ข้าง ส่วนของทาง ชิลี ที่ยังต้องลุ้น
ความฟิตอีกคนคือ โรดริโก้ มิยาร์ ที่น่องตึง

เกร็ดที่น่าสนใจ
- วันนี้เป็นวันที่มีความหลังเกี่ยวกับรอบสุดท้ายของทั้ง 2 ทีม โดยนัดแรกในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายของ ฮอนดูรัส เกิดขึ้นตรงกับวันนี้เมื่อ 28 ปีก่อน ส่วนทาง ชิลี ก็ได้ชัยชนะนัดสุดท้ายในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายตรงกับวันที่ 16 มิ.ย.1962 หรือในวันนี้เมื่อ 48 ปีก่อน

- ชิลี เข้ารอบสุดท้ายเป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 1998 โดยในการคัดเลือกครั้งนี้พวกเขาจบด้วยการคว้ารองแชมป์กลุ่มมีแต้มน้อยกว่า บราซิล เพียงแต้มเดียว และเน้นเกมรุก โดยเล่นในระบบ 3-3-1-3

- นี่เป็นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายหนที่ 2 สำหรับ ฮอนดูรัส โดยหาก สหรัฐอเมริกา ไม่ไปเอาชนะ คอสตาริกา ให้ในนาทีที่ 94 ของเกมการแข่งขันแล้ว ฮอนดูรัส คงมีสภาพเป็นแค่ผู้ชมในทัวร์นาเมนต์นี้เท่านั้น

ความน่าจะเป็น
ฟุตบอลของทั้งคู่มีสไตล์คล้ายๆกัน เข้าทำรวดเร็ว และ เน้นในด้านเทคนิค และ การจบสกอร์ แต่ความจัดจ้านของ ชิลี ดีกว่า รวมเข้ากับสภาพร่างกายของนักเตะ ฮอนดูรัส ที่ดูไม่เต็มที่นักแล้ว เกมนี้ ชิลี จึงน่าจะมีโอกาสดีกว่าในการคว้าชัยชนะ

ผลการแข่งขันที่คาด
ฮอนดูรัส แพ้ ชิลี 0-1

 

 

สเปน vs สวิตเซอร์แลนด์


ความฟิตล่าสุดของ เฟร์นันโด ตอร์เรส ยังไม่เต็มร้อยโดยโอกาสของเขาน่าจะเป็นการออกสตาร์ทที่ม้านั่งสำรองไปก่อน โดยคาดว่า ดาบิด บีย่า จะรับบทเป็นกองหน้าตัวเป้าคนเดียว และ มีกองกลางอีก 5 คน คอยสนับสนุนทำเกมอยู่ด้านหลัง รายของ อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์จอมขยันจาก บาร์เซโลน่า
เป็นอีกคนที่ยังต้องลุ้นว่าจะสมบูรณ์พอเล่นในเกมนี้ได้หรือไม่

ด้าน สวิตเซอร์แลนด์ จะหมดสิทธิ์ใช้งานกัปตันทีมคนเก่งอย่าง อเล็กซานเดอร์ ฟราย เพราะอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้ายังไม่ดีขึ้นนัก ตำแหน่งของเขาจะเป็น เอเรน เดอร์ดิย็อค ที่จะรับส้มหล่นได้ลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงสำหรับเกมนี้แทน ส่วน วารอน เบห์รามี่ กองกลางจากทีม "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไม่ได้มีชื่ออยู่ในม้านั่งสำรองด้วยเหตุผลที่ไม่มีการเปิดเผย

เกร็ดที่น่าสนใจ
- นอกจากการเป็นเต็งแชมป์ในหนนี้ สเปน ยังมีผลงานที่น่าเกรงขามด้วยการคว้าชัยชนะได้ถึง 45 เกมจาก 48 เกมหลังสุดของพวกเขา

- ทั้งสองทีมเคยดวลแข้งกันมาถึง 18 ครั้งโดย สเปน กำชัยชนะไปถึง 15 ครั้ง เสมอกัน 3 ครั้งและ สวิส ไม่เคยชนะ สเปน ได้เลย

- บิเซนเต้ เดล บอสเก้ และ อ็อตมาร์ ฮิตช์เฟลด์ ต่างเคยคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้วคนละ 2 ครั้ง

ความน่าจะเป็น
สเปน ดุดัน และ ฟอร์มเยี่ยม ยกเว้นความพ่ายแพ้เกมเดียวของพวกเขาต่อ สหรัฐ ในทัวร์นาเมนต์ คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ ปีก่อน ส่วน สวิส แม้จะชื่อชั้นเป็นรองแต่ประสบการณ์ของโค้ช และ นักเตะหลายคนถือว่ายอดเยี่ยมมีเดียว สวิส มีเกมรับที่เหนียวแน่น และ น่าจะได้วัดความหนึบกับแนวรุกของ สเปน อย่างสนุกแน่นอน

ผลการแข่งขันที่คาด
สเปน ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 1-0

 

 

กลุ่ม เอ
แอฟริกาใต้ vs อุรุกวัย

คาดกันว่าในเกมนี้ คาร์ลอส อัลแบร์โต้ ปาร์ไรร่า จะเรียก ทีเซโป้ มาซิเลล่า แบ็คซ้ายประสบการณ์สูงกลับคืนสู่ตำแหน่งตัวจริง  หลังจากที่เขาโดนส่งลงมาเล่นในเกมแรกเป็นตัวสำรองแทน ลูคัส ธาวาล่า ในเกมแรกกับ เม็กซิโก ส่วนทีม "จอมโหด" อุรุกวัย จะหมดสิทธิ์ใช้บริการของกองกลางดาวรุ่ง
อย่าง นิโคลาส โลเดโร่ ในเกมนี้หลังจากโดนไล่ออกมาในเกมที่พบกับ ฝรั่งเศส

เกมนี้มีโอกาสที่ ออสการ์ วอชิงตัน ตาบาเรซ โค้ชของอุรุกวัยจะส่งกองหน้าลงสนามทีเดียวเลย 3 คน โดยนอกจาก หลุยส์ ซัวเรซ กับ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน แล้ว อีกหนึ่งคนที่น่าจะได้ลงสนามคือ เอดิสัน คาวานี่ โดย ตาบาเรซ จะให้ ฟอร์ลัน ถอยลงมายืนเป็นหน้าต่ำหลัง ซัวเรซ กับ คาวานี่

เกร็ดที่น่าสนใจ
- ทั้งคู่เคยพบกันมา 2 ครั้งโดยที่ แอฟริกาใต้ ยังไม่เคยเอาชนะ อุรุกวัย ได้เลย

- ฟุตบอลโลกหนนี้นับเป็นหนที่ 6 เข้าให้แล้วสำหรับกุนซือ คาร์ลอส อัลแบร์โต้ ปาร์ไรร่า ของแอฟริกาใต้

- ทีมจากอเมริกาใต้ยังไม่เคยเอาชนะชาติเจ้าภาพฟุตบอลโลกในรอบแรกได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

ความน่าจะเป็น
ต่างมีทีมละ 1 คะแนนมาจากเกมแรกทำให้เกมนี้น่าจะเน้นกันเป็นพิเศษ แต่ อุรุกวัย ดูจะลุยแน่นอนเพราะโค้ช ตาบาเรซ ประกาศจะใช้แผนการเล่น 3 กองหน้า แอฟริกาใต้ ดูดีกว่าในเรื่องของกำลังใจแต่กองหน้ายังต้องปรับแก้ในเรื่องของความเฉียบขาด แต่โอกาสที่พวกเขาจะเซอร์ไพรส์ อุรุกวัย ทั้งเสมอ หรือ พลิกชนะก็มีโอกาสเป็นไปได้ไม่น้อยเช่นกัน

ผลการแข่งขันที่คาด

แอฟริกาใต้ เสมอ อุรุกวัย 0-0

 

"Copyright AFP, [2010]."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook