ยธ.มอบรางวัลเกียรติยศ คนดีศรีแผ่นดิน ให้ จ่าเพียร

ยธ.มอบรางวัลเกียรติยศ คนดีศรีแผ่นดิน ให้ จ่าเพียร

ยธ.มอบรางวัลเกียรติยศ คนดีศรีแผ่นดิน ให้ จ่าเพียร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก.ยุติธรรม มอบรางวัลเกียรติยศ "คนดีศรีแผ่นดิน" ให้กับ "จ่าเพียร" ตามโครงการคัดเลือกข้าราชการดีเด่นที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริตและเสียสละ

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (ยธ.) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลให้กับข้าราชการต้นแบบตามโครงการ "คนดีศรีแผ่นดิน" ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) กระทรวงยุติธรรม และบริษัท ทีวีบูรพา จำกัด ร่วมกันคัดเลือกข้าราชการดีเด่นที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และเสียสละ จาก 10 เขตพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อมอบรางวัล "คนดีศรีแผ่นดิน" และโล่รางวัลรูป "พญายม" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความซื่อสัตย์และความดี นอกจากนี้ ยังมีการมอบรางวัลเกียรติยศสูงสุด "คนดีศรีแผ่นดิน" ให้กับ พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา หรือ จ่าเพียร อดีต ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยมีนางพิมพ์ชนา ภูวพงษ์พิทักษ์ ภรรยา และบุตรชายอีก 2 คน ของ พล.ต.อ.สมเพียร ขึ้นรับรางวัลแทน

สำหรับรางวัล "คนดีศรีแผ่นดิน" ประจำปีนี้มี 10 คน อาทิ นายกฤษฎา พรหมสุวรรณ์ หรือ "หมอจ๊อด" เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ที่เข้าใจพื้นฐานของงานสาธารณสุขว่าเป็นเรื่องสุขอนามัยขั้นพื้นฐานของ มนุษย์ และใช้เวลาตลอด 17 ปี ในการทำงานช่วยเหลือและให้ความรู้กับชาวบ้าน จนทำให้ผู้ป่วยด้วยโรคตามฤดูกาลในชุมชนลดลง และทีมแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ในนาม "ทีมไม้เลื้อย" ที่ร่วมกันออกไปให้บริการสาธารณสุขกับชาวบ้านด้วยหัวใจ โดยไม่ยึดติดกับกฎเกณฑ์ จนได้รับการยอมรับว่าเป็นต้นแบบของระบบบริการเยี่ยมบ้านผู้ป่วยเป็นอันดับ ต้น ๆ ของประเทศ.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook