ฟาเบียโน่ซัดเบิ้ล!!บราซิลยำช้างดำ 3-1

ฟาเบียโน่ซัดเบิ้ล!!บราซิลยำช้างดำ 3-1

ฟาเบียโน่ซัดเบิ้ล!!บราซิลยำช้างดำ 3-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บราซิล ตบเท้าเข้าสู่รอบ 2 เรียบร้อยแล้ว หลังต้อนเอาชนะ ไอเวอรี่โคสต์ 3-1 หลุยส์ ฟาเบียโน่ เหมาคนเดียวสองเม็ด ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่มจี นัดที่สอง


ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่มจี นัดที่สอง

บราซิล 3 - 1 ไอเวอรี่โคสต์


เปิดฉากครึ่งแรก เป็น บราซิล ที่ลุยใส่ก่อนเลย และมาได้ลุ้น จากจังหวัที่ โรบินโญ่ กระชากบอลจากกลางสนาม เลี้ยงจี้เข้าไป ก่อนตัดสินใจยิงทันที บอลพุ่งเฉี่ยวคานออกไปนิดเดียว

หลังจากเกมกลับเป็นของ ไอวอรี่โคสต์ ที่บุกได้มากกว่า และพาบอลไปป้วนเปี้ยน หน้าเขตโทษ บราซิล บ่อยครั้ง

นาทีที่ 15 ไอวอรี่โคสต์ มาได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกฝั่งซ้าย เอบูเอ้ เปิดโค้งไปหน้าประตู บอลกำลังจะเข้าหัว กาลู อยู่แล้ว ทว่า ชูลิโอ เซซ่าร์ พุ่งออกมาชกได้ก่อนนิดเดียว

แต่แล้ว นาทีที่ 25 บราซิล ที่บุกน้อยกว่า กลับได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ กาก้า ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนแทงทะลุช่องให้ หลุยส์ ฟาเบียโน่ หลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะกดเต็มข้อบอลพุ่งแสกหน้า บูบาการ์ บาร์รี่ นายทวารไอวอรี่โคสต์ เข้าไปตุงตาข่ายแบบสุดสวย

นาทีที่ 38 ไอวอรี่โคสต์ ได้จังหวะโต้กลับเร็ว บอลหลุดมาถึง อารูน่า ดินดาน บริเวณหน้าเขตโทษ แล้วสับไกยิงทันที แต่บอลยังไปติดเซฟของ ชูลิโอ เซซ่าร์

ท้ายครึ่งแรก เป็น ไอวอรี่โคสต์ ที่เดินหน้าบุกอย่างหนัก หวังตีเสมอให้ได้ และมาได้ลุ้นจากลูกยิงไกลของ เอบูเอ้ แต่บอลพุ่งไปแฉลบขาผู้เล่นบราซิล ออกหลังไปแบบได้ลุ้น

หมดครึ่งแรก เป็น บราซิล ที่ขึ้นนำไปก่อน 1-0

เปิดฉากครึ่งหลัง เพียงแค่ 5 นาที บราซิล ขยับนำห่างเป็น 2-0 แบบรวดเร็ว จากจังหวะที่ หลุยส์ ฟาเบียโน่ ใช้ความสามารถเฉพาะตัว กระดกบอลหลบนักเตะ ไอวอรี่โคสต์ ถึง 2 จังหวะ ก่อนจะพักบอลลงด้วยท่อนแขน ทว่ากรรมการไม่เป่าเป็นแฮนด์บอล หัวหอกบราซิลเลยวอลเลย์เข้าไปตุงตาข่ายแบบสุดสวย

นาทีที่ 54 ไอวอรี่โคสต์ เกือบตีไข่แตกสำเร็จ เมื่อ เอบูเอ้ เปิดบอลจากทางฝั่งขวามาหน้าประตู ดร็อกบา เทกตัวขึ้นโมห่งย้อนศร บอลลอยเฉี่ยวเสาออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น

บราซิล เกือบบวกสกอร์ได้อีก ในนาทีที่ 61 เมื่อ กาก้า ได้บอลในเขตโทษ ก่อนพลิกตัวยิงเต็มข้อ ทว่า บูบาการ์ บาร์รี่ ยังทุบออกมาได้

ทว่าถัดมานาทีเดียว ขุนพลแซมบ้า ก็ทะยานนำห่างเป็น 3-0 จากจังหวะที่ กาก้า ลากบอลขึ้นทางซ้ายไปจนถึงเส้นหลัง ก่อนตบกลับมาหน้าประตู และเป็น เอลาโน่ ที่วิ่งเข้ามาแปบอลเน้นๆ ส่งลูกเข้าไปตุงตาข่าย

นาทีที่ 74 ไอวอรี่โคสต์ ไม่ยอมถอดใจ และหวังตีไข่แตกให้ได้ และมาได้ลุ้นจากลูกยิงของ โรมาริค ตัวสำรองที่ลงไป ทว่าก็ยังไปติดเซฟของ ชูลิโอ เซซ่าร์

นาทีที่ 79 ไอวอรี่โคสต์ ก็มาตีไข่แตกสำเร็จจนได้ เมื่อ ยาย่า ตูเร่ ได้บอลฝั่งซ้ายก่อนหยอดมาหน้าประตู และเป็น ดร็อกบา ที่วิ่งทะลุขึ้นมา โหม่งเช็ดบอลกระดอนพื้นเข้าไปตุงตาข่าย สกอร์เปลี่ยนเป็น 3-1

ท้ายเกม บราซิล ต้องมาเหลือนักเตะแค่ 10 คน เมื่อ กาก้า ใบชักศอกใส่หน้าอกของนักเตะ ไอวอรี่โคสต์ กรรมการให้ใบเหลืองใบที่ 2 กลายเป็นใบแดง ไล่ออกจากสนามไป

ช่วงทดเจ็บ บราซิลมาได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกฟรีคิก และเป็น อัลเวส ซัดไกลไปเข้ามือ บูบาการ์ บาร์รี่

หมดเวลาการแข่งขัน บราซิล ต้อนเอาชนะ ไอเวอรี่โคสต์ 3-1 เก็บอีกสามแต้ม ทะยานเข้าไปสู่รอบ 2 เรียบร้อยแล้ว

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
บราซิล :
ชูลิโอ เซซ่าร์ - ดั๊กลาส ไมค่อน, ลูซิโอ, ฮวน, มิเชล บาสโต๊ส - เฟลิเป้ เมโล่, จิลแบร์โต้ ซิลวา - เอลาโน่ บลูแมร์, กาก้า, โรบินโญ่ - หลุยส์ ฟาเบียโน่
     
ไอวอรี่โคสต์ : บูบาการ์ บาร์รี่ - กีย์ เดแมล, โคโล ตูเร่, ดิดิเย่ร์ โซโกร่า, ซิยาก้า ติเยเน่ - เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, ยาย่า ตูเร่, เช็ก ติโอเต้ - อารูน่า ดินดาน, ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา, ซาโลมง กาลู

 

 

Copyright AFP, [2010].

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook