มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกกลุ่ม D และ E

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกกลุ่ม D และ E

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกกลุ่ม D และ E
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิเคราะห์เจาะลึก ศึกฟุตบอลโลก 2010 จาก มาร์ค สุรเดช ผู้บรรยายกีฬาชื่อดัง

 


กลุ่ม อี
ฮอลแลนด์ vs ญี่ปุ่น

เบิร์ต ฟาน มาร์ไวก์ กุนซือฮอลแลนด์ คงไม่ปรับเปลี่ยนทีมจากเกมนัดแรกที่ปราบ เดนมาร์ก มา โดย อาร์เย็น ร็อบเบน ยังไม่ฟิตเต็มร้อย แดนหน้าใช้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยืนเป็นตัวเป้า ด้าน ทาเกชิ โอกาดะ กุนซือญี่ปุ่น ก็คงไม่เปลี่ยนแปลงทีมจากเกมเชือด แคเมอรูน มา โดย เคสุเกะ ฮอนดะ กับ ไดสุเกะ มัตสึอิ คือแกนนำสำคัญในการสร้างเกมของทีม

เกร็ดที่น่าสนใจ
- ในการเจอกันหนล่าสุด ฮอลแลนด์ เอาชนะ ญี่ปุ่น ไปได้ 3-0 โดยมาได้ทั้ง 3 ประตูในช่วง 20 นาทีสุดท้ายของเกม

- นับตั้งแต่อดีตที่ผ่านมา ฮอลแลนด์ เคยเอาชนะทีมจาก เอเชีย ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ทั้งหมด 3 หนที่ลงเล่น และยิงทีมจาก เอเชีย ไปได้ถึง 10 ประตู

- 6 จาก 7 ประตูหลังสุดที่ ญี่ปุ่น ทำได้ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเกิดจากผลงานของบรรดากองกลางของทีม

ความน่าจะเป็น
ฮอลแลนด์ ชนะ เดนมาร์ก มาแบบไม่เหนื่อยมาก แต่ฟอร์มยังไม่ค่อยน่าประทับใจ ขณะที่ ญี่ปุ่น อาศัยความขยันวิ่งสู้ฟัดในการปราบ แคเมอรูน สภาพความฟิตของทีม "อัศวินสีส้ม" จึงน่าจะสดมากกว่า หากกองหน้าไม่ทิ้งโอกาสกันไปเอง น่าจะเช็คบิลทีม บลู ซามูไร ได้แบบไม่ยากเย็น

ผลการแข่งขันที่คาด
ฮอลแลนด์ ชนะ ญี่ปุ่น 2-0

กลุ่ม ดี
กาน่า vs ออสเตรเลีย

ข่าวคราวของ กาน่า ไม่มีเรื่องผู้เล่นได้รับบาดเจ็บจากเกมปราบ เซอร์เบีย แต่อย่างใดแต่สำหรับ พิม เวอร์บีค กุนซือของทีม ออสเตรเลีย จะหมดสิทธิ์ใช้งานมิดฟิลด์คนสำคัญอย่าง ทิม เคฮิลล์ ที่ติดโทษแบน 1 เกมหลังจากโดนไล่ออกมาจากเกมที่แพ้ต่อ เยอรมนี ราบคาบในเกมแรก

เกร็ดที่น่าสนใจ
- แม้จะเป็นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเพียงสมัยที่ 2 แต่ กาน่า กลับได้จุดโทษจากคู่แข่งถึง 3 จาก 5 เกมหลังสุดที่ลงเล่น

- 3 เกมหลังสุดที่เจอกัน กาน่า ยังไม่สามารถเอาชนะ ออสเตรเลีย ได้

- ออสเตรเลีย เอาชนะคู่แข่งในรอบสุดท้ายได้เพียงเกมเดียวจาก 8 เกมที่ลงเล่น และยิงประตูคู่แข่งไม่ได้ถึง 6 เกมด้วยกัน

- กาน่า ยังไม่เคยเสมอในเกมฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 5 เกมที่ผ่านมาของพวกเขา

ความน่าจะเป็น

กาน่า ยังแข็งแกร่งแม้จะขาด มิชาเอล เอสเซียง ไปตลอดทัวร์นาเมนต์นี้ กียาน อซาโมอาห์ และ ควัดโว่ เป็น 2 ตัวรุกที่สุดอันตราย ขณะที่ ออสเตรเลีย ไม่มี เคฮิลล์ น่าจะลดความดุดันไปอีกพอสมควร เกมนี้ กาน่า ที่หากเก็บชัยชนะได้ก็น่าจะได้เข้ารอบไม่ยาก น่าจะอาศัยความฟิต และ ความมุ่งมั่นที่มากกว่า
บด และ เบียดเอาชนะทีม "จิงโจ้" ไปได้ในที่สุด

ผลการแข่งขันที่คาด
กาน่า ชนะ ออสเตรเลีย 1-0

 

กลุ่ม อี
แคเมอรูน vs เดนมาร์ก

ปัญหาใหญ่ของ แคเมอรูน คือสปิริตภายในทีม โดย ปอล เลอ กูเอน ถูกตั้งคำถามจากลูกทีมถึงการที่เขาตัดสินใจส่งบรรดาดาวรุ่งลงสนามมากเกินไปจนทำให้เกมแรกของพวกเขาออกมาอย่างน่าผิดหวัง เกมนี้ เลอ กูเอน อาจจะให้โอกาส อเล็กซ์ ซง กลับคืนสู่ทีมหลังโดนดร็อปเป็นแค่ตัวสำรองในเกมแพ้ญี่ปุ่นแบบน่าสงสัย
ด้าน เดนมาร์ก ของ มอร์เท่น โอลเซ่น คาดว่าจะใช้ผู้เล่นแกนหลังจากเกมแรกที่พ่ายต่อ ฮอลแลนด์ มา โดยแดนหน้านำทีมโดย นิคลาส เบนท์เนอร์ กองหน้าจาก อาร์เซน่อล

เกร็ดที่น่าสนใจ

- แคเมอรูน เอาชนะคู่แข่งได้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้นจากการลงสนามในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 11 เกมหลังสุด

- จาก 3 ครั้งที่เคยลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ทีม "โคนม" เดนมาร์ก สามารถพาตัวเองทะลุเข้าไปถึงรอบ 2 ได้เป็นอย่างน้อยที่สุดทั้ง 3 ครั้ง

ความน่าจะเป็น

ต่างยังไม่มีแต้มกันมาทั้งคู่จากเกมแรก ทำให้เกมนี้ต้องเน้นกันเป็นพิเศษ แคเมอรูน มีปัญหาในทีมดูแล้วส่งผลใหญ่หลวง แต่ เดนมาร์ก ก็ไม่ได้ดีกว่าพวกเขามากนัก นักเตะหลายคนในทีมดูจะยังไม่อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด ณ เวลานี้ ทำให้โอกาสแบ่งแต้มมีความเป็นไปได้สูงสุด

ผลการแข่งขันที่คาด
แคเมอรูน เสมอ เดนมาร์ก 1-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook