บีย่าลั่นขอยิงชิลีผงาดซิวแชมป์กลุ่ม

บีย่าลั่นขอยิงชิลีผงาดซิวแชมป์กลุ่ม

บีย่าลั่นขอยิงชิลีผงาดซิวแชมป์กลุ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาวิด บีย่า กองหน้าฟอร์มร้อนของ ทีมชาติสเปน ตั้งเป้าพา "กระทิงดุ" สยบ ชิลี ในเกมนัดสุดท้าย รอบแรก กลุ่มเอช ศึกฟุตบอลโลก 2010 ในวันศุกร์ที่ 25 มิ.ย. พร้อมคว้าแชมป์กลุ่ม มาครองให้จงได้
               
โดย บีย่า ออกมากล่าวว่า "เราต้องการที่จะเป็นแชมป์กลุ่ม ดังนั้นเราจึงต้องเอาชนะ ชิลี ให้ได้ ผลการแข่งขันกับ ฮอนดูรัส เป็นเรื่องที่ดี มันหมายถึงเราสามารถจะหายใจได้ด้วยจมูกของตัวเอง ถ้าเราเอาชนะ ชิลี ได้ เราก็เข้ารอบ โดยไม่ต้องสนใจทีมอื่น ความปราชัยต่อ สวิตเซอร์แลนด์ มันกลายเป็นอดีตไปแล้ว เราต้องเดินหน้าต่อไป"
 
นอกจากนี้ กองหน้าคนใหม่ของ บาร์เซโลนา ยังยอมรับด้วยว่า รู้สึกเสียดายที่สังหารจุดโทษพลาด จนชวดทำแฮตทริกในเกมนี้ ไปอย่างน่าเสียดาย กระนั้นการยิงได้ถึง 2 ประตูในนัดเดียว ก็ทำให้เขามีประตูตามหลัง ราอูล กอนซาเลซ ซึ่งครองตำแหน่งดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ สเปน ที่จำนวน 44 ประตู อยู่แค่ 4 ลูกเท่านั้น อีกทั้งยังขึ้นไปเป็นรองดาววัลโวฟุตบอลโลกครั้งนี้แล้ว
               
"มันน่า เสียดาย ผมน่าจะเพิ่มสถิติให้กับตัวเองได้มากกว่านี้ ถ้าผมดันไม่พลาดลูกจุดโทษสะก่อน มันไม่น่าจะเกิดขึ้นเลย แต่ยังไงซะผมก็ยังพอใจกับผลการแข่งขันที่ออกมา เพราะพวกเราคว้า 3 แต้มสำเร็จ" บีย่า กล่าวทิ้งท้าย

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook