มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกกลุ่ม C นัดสุดท้าย

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกกลุ่ม C นัดสุดท้าย

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกกลุ่ม C นัดสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิเคราะห์เจาะลึก ศึกฟุตบอลโลก 2010 จาก มาร์ค สุรเดช ผู้บรรยายกีฬาชื่อดัง


กลุ่ม ซี
สโลวิเนีย vs อังกฤษ

ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือ "สิงโตคำราม" ยืนยันว่าตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟที่มีปัญหา จะใช้ แม็ทธิว อัพสัน ลงเล่นในเกมนี้แทนที่ของ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ที่ติดโทษแบน แต่แดนหน้า คาเปลโล่ ยืนยันว่า เอมิล เฮสกี้ ยังจะได้ออกสตาร์ทในตำแหน่งตัวจริงแม้จะโดนวิพากษ์วิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่น

ด้าน มัตยาซ เค็ค กุนซือ สโลวิเนีย ต้องลุ้นความฟิตของเซนเตอร์ฮาล์ฟตัวสำคัญอย่าง มาร์โก ซูเลอร์ เช่นกันหลังมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณชายโครงในเกมกับ สหรัฐ ส่วนกองหน้า เนช เพชนิค มีอันต้องอำลาฟุตบอลโลกหนนี้ไปแล้วก่อนกำหนดหลังได้รับบาดเจ็บหนักที่บริเวณข้อเท้า

เกร็ดที่น่าสนใจ:
- คู่นี้เคยเจอกันหนเดียวโดยเกิดขึ้นในเกมอุ่นเครื่องเมื่อเดือนกันยายน ซึ่งหนนั้น อังกฤษ เอาชนะไปด้วยสกอร์ 2-1
- นับตั้งแต่ความพ่ายแพ้ต่อ อังกฤษ ที่ เวมบลีย์ ในหนนั้น สโลวิเนีย เอาชนะคู่แข่งได้ถึง 7 จาก 9 เกมที่ลงสนามหลังสุด
- มิลิโวเย่ โนวาโควิช กองหน้าของ สโลวิเนีย ต้องการอีกประตูเดียวเพื่อจะขึ้นไปอยู่ในอันดับ 2 ตลอดกาลของทำเนียบดาวยิงของทีมชาติ สโลวิเนีย

ความน่าจะเป็น:
อังกฤษ จำเป็นต้องชนะสถานเดียว ผิดกับ สโลวิเนีย ที่ขอแค่เสมอก็เข้ารอบแล้ว ทำให้รูปเกมต้องเป็น อังกฤษ ที่บุกเข้าใส่แน่นอนโดย สโลวิเนีย รอ และ อาศัยเกมโต้กลับ อย่างไรก็ดี อังกฤษ ยังมีตัวทีเด็ดทีขาดในการจบสกอร์ที่เชื่อใจได้มากกว่า เชื่อว่าหากพวกเขาเล่นให้ดีขึ้นกว่า 2 เกมแรก ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาในการเอาชนะ และ ผ่านเข้ารอบต่อไป

ผลการแข่งขันที่คาด:
สโลวิเนีย แพ้ อังกฤษ 0-2

 

 

สหรัฐ vs แอลจีเรีย

ร็อบบี้ ฟินด์ลีย์ กองหน้าของ สหรัฐ ติดโทษแบนหมดสิทธิ์ลงสนามในเกมนี้หลังสะสมใบเหลืองครบโควตา และ บ็อบบี้ แบร็ดลีย์ กุนซือของทีมอาจจะดร็อป โฆเซ่ ตอร์เรส จาก 11 ตัวจริงในเกมนี้แล้วตัดสินใจเลือกระหว่าง ริคาร์โด้ คล้าร์ก หรือ มัวริซ เอดู ลงไปทำหน้าที่แทน

ด้าน แอลจีเรีย นั้น แม้ประตูตัวจริงอย่าง ฟาอูชี่ ชาอูชี่ จะฟื้นจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าแล้ว แต่ตัวสำรองของเขาที่เล่นแทนในเกมที่แล้วอย่าง เอ็มโบลี่ ก็ทำผลงานได้ดีทำให้กุนซือ ซาดาน ต้องตัดสินใจว่าจะใช้ใครดีสำหรับเกมนี้ และรายของ อับดุลกาแดร์ เกซซาล ก็พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมในเกมนี้ได้เช่นกัน

เกร็ดที่น่าสนใจ:
- เกมนี้จะเป็นหนแรกที่ทั้งสองทีมได้ปะทะฝีเท้ากันไม่ว่าจะเป็นเกมในระดับใดก็ตาม
- สหรัฐ เคยพบกับทีมจากแอฟริกาเพียงหนเดียวเท่านั้นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย โดยเกิดขึ้นเมื่อ 4 ปีก่อน ซึ่งครั้งนั้น สหรัฐ แพ้ต่อ กาน่า ด้วยสกอร์ 1-2
- แอลจีเรีย ยิงใครไม่ได้ในเกมนานาชาติ 6 จาก 7 เกมหลังสุด

ความน่าจะเป็น:
สหรัฐ ต้องเหนื่อยมาจากการไล่ตีเสมอ 2 เกม เกมนี้เจอกับ แอลจีเรีย ที่ได้กำลังใจมาเพียบจากการยันเสมอ อังกฤษ ก็ยังดูเหนือกว่า และ สหรัฐ ไม่น่าจะพลาดในการเก็บ 3 คะแนนเพื่อเข้ารอบต่อไป

ผลการแข่งขันที่คาด:
สหรัฐ ชนะ แอลจีเรีย 1-0

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook