น้าเน็คแพ้แล้วพาลไม่ยอมจับมือปาร์ไรร่า

น้าเน็คแพ้แล้วพาลไม่ยอมจับมือปาร์ไรร่า

น้าเน็คแพ้แล้วพาลไม่ยอมจับมือปาร์ไรร่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องฉาวตั้งแต่ต้นยันจบ สำหรับ "น้าเน็ค" เรย์มงด์ โดเมอเน็ค กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ล่าสุดปฏิเสธที่จะจับมือกับ คาร์ลอส อัลแบร์โต้ ปาร์ไรร่า กุนซือทีมชาติแอฟริกาใต้ หลังจากที่ "ตราไก่" พ่ายให้กับ "บาฟาน่า" 1-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่มเอ นัดสุดท้าย เมื่อคืนวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2553

หลังมีปัญหาภายในแคมป์ฝึกซ้อมทีมชาติฝรั่งเศส โดเมอเน็ค ก็โดนสื่อมวลชนในบ้านเกิดโจมตีอย่างหนัก เนื่องจากมอง่วาเป็นชนวนเหตุทำให้บรรดาแข้ง "ตราไก่" ตกรอบแรก ฟุตบอลโลก 2010 หลังทำทีมได้แค่เสมอ อุรุกวัย 0-0 ตามด้วยความพ่าย เม็กซิโก 0-2 และปิดท้ายความอัปยศด้วยการ พลิกพ่าย เจ้าภาพ 1-2 เก็บได้เพียงแต้มเดียวเท่านั้น
      
ซึ่งหลังจบแมตช์ดังกล่าว ปาร์ไรร่า กุนซือชาวบราซิเลียนของแอฟริกาใต้ พยายามเข้าไปจับมือกับ โดเมอเน็ค แต่ได้รับการปฏิเสธ ทำให้ ปาร์ไรรา เรู้สึกงงกับเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างมาก แต่ก็มารู้เหตุผลภายหลัง จึงกล่าวว่า

"ผมคิดว่า การที่ผมเคยวิพากษ์วิจารณ์ ฝรั่งเศส หลังจากที่ ฝรั่งเศส ผ่านเข้ามาเล่นฟุตบอลโลก ครั้งนี้ ด้วยประตูปัญหา อาจทำให้เขาไม่พอใจผม แต่ผมไม่ได้จดจำเรื่องนั้นแล้ว ผมลืมมันไปนานแล้ว ทว่าผู้ช่วยของ โดเมอเน็ค เป็นคนมาบอกผม ว่าเขาไม่พอใจ"
      
ด้าน "น้าเน็ค" ไม่สบอารมณ์อย่างหนัก หลังจากที่นักข่าวเข้าไปถามว่าได้คุยอะไรกับ ปาร์ไรร่า หลังจบเกม "มันเป็นคำถามที่ไม่ได้เรื่อเงลย ผมไม่ขอตอบคำถามนี้ พวกคุณมีคำถามอื่นหรือไม่ ถ้าไม่มีคำถามอื่น ผมก็ขอพอแค่นี้"

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook