มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกกลุ่ม D นัดสุดท้าย

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกกลุ่ม D นัดสุดท้าย

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกกลุ่ม D นัดสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิเคราะห์เจาะลึก ศึกฟุตบอลโลก 2010 จาก มาร์ค สุรเดช ผู้บรรยายกีฬาชื่อดัง


กลุ่ม ดี
ออสเตรเลีย vs เซอร์เบีย


ออสเตรเลีย จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เคร็ก มัวร์ และ แฮร์รี่ คีเวลล์ เพราะติดโทษแบนทั้งสองคน แต่จะได้ ทิม เคฮิลล์ พ้นโทษกลับมา

ด้าน เซอร์เบีย ของกุนซือ รัดดี้ อันทิช จะได้เซนเตอร์ฮาล์ฟอย่าง อเล็กซานเดอร์ ลูโควิช พ้นโทษแบนกลับมาเป็นตัวจริงในเกมนี้ และอาจจะมีการพักผู้เล่นบางคนที่อาจจะเสี่ยงต่อการโดนใบเหลืองเพิ่มเติม

เกร็ดที่น่าสนใจ:
- นี่เป็นครั้งแรกที่ทั้งสองชาติจะได้ปะทะฝีเท้ากันในเกมระดับนานาชาติ
- ออสเตรเลีย ไม่สามารถเอาชนะทีมจากยุโรปได้เลยในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย โดยจาก 5 เกมหลังสุดที่พบกับตัวแทนจาก ยุโรป นั้น พวกเขาแพ้ไปถึง 4 เกมเลยทีเดียว
- เซอร์เบีย ไม่เสียประตูถึง 6 ใน 10 เกมหลังสุดในการแข่งขันระดับนานาชาติ

ความน่าจะเป็น:
"จิงโจ้" ออสเตรเลีย ไม่มีลุ้นอะไรแล้วเล่นเพียงแค่ให้ครบโปรแกรมเท่านั้น ส่วน เซอร์เบีย ยังมีลุ้นเข้ารอบ พวกเขาจะเปิดเกมบุกเข้าใส่แน่นอน เกมรุกที่มี มิลอส คราซิช เป็นตัวเปิดบอลไปให้กับ นิโกล่า ซิกิช ถือว่าอันตรายทีเดียว ผนวกกับ ออสเตรเลีย ชอบเล่นฟาวล์แบบไม่จำเป็น สุดท้ายจะเป็นทาง เซอร์เบีย ที่เป็นฝ่ายคว้า 3 แต้มมาครอง

ผลการแข่งขันที่คาด:
ออสเตรเลีย แพ้ เซอร์เบีย 0-1

 

กาน่า vs เยอรมนี

การโดนแบนของ มิโรสลาฟ โคลเซ่ ทำให้ตำแหน่งตัวจริงจะตกเป็นของ คาเคา แทน นอกนั้นคาดกันว่า โยอาคิม เลิฟ จะไม่ทำการเปลี่ยนแปลงทีมของเขาเพิ่มเติม

ด้าน กาน่า จะได้ จอห์น เมนซ่าห์ และ ไอแซค วอร์ซ่าห์ มีลุ้นกลับมาช่วยทีมในเกมนี้หลังฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ขณะที่ ซัลลีย์ มุนตารี่ ที่โวยวายสตาฟฟ์โค้ชหลังเกมกับ ออสเตรเลีย ได้ออกมาขอโทษต่อทีมแล้วและน่าจะยังมีชื่อเกี่ยวข้องกับเกมในวันนี้

เกร็ดที่น่าสนใจ:
- ทั้งคู่เคยดวลแข้งกันมาเพียงหนเดียว โดยเกิดขึ้นในเกมอุ่นเครื่องเมื่อปี 1993 ครั้งนั้น เยอรมนี ไล่ถล่ม กาน่า ไปขาดลอยถึง 6-1
- ใน 6 เกมหลังสุดในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย กาน่า ได้จุดโทษจากคู่แข่งถึง 4 หนโดยยิงเข้าไป 3 ครั้งด้วยกัน
- ความพ่ายแพ้ต่อ เซอร์เบีย ในเกมก่อนถือเป็นการยุติสถิติไม่แพ้ใครในรอบแบ่งกลุ่มที่ยาวนานถึง 16 เกมก่อนหน้านี้ของ เยอรมนี ลงด้วย
 
ความน่าจะเป็น:
เป็นเกมสำคัญสำหรับทั้ง 2 ทีมเพราะยังมีลุ้นเข้ารอบ และ อาจจะตกรอบได้ทั้งคู่ โดยต่างฝ่ายต่างต้องการ 3 คะแนนเพื่อการันตีการเข้ารอบ กาน่า เป็นทีมคนรุ่นใหม่แต่ก็ขาดประสบการณ์ซึ่งจุดนี้ถือว่าสำคัญมาก โดย เยอรมนี ที่แข็งแกร่งกว่าในทุกขุมกำลังจะเป็นฝ่ายบด และเอาชนะไปได้ในที่สุด

ผลการแข่งขันที่คาด:
กาน่า แพ้ เยอรมนี 1-3

 

"Copyright AFP, [2010]."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook