ยื่นปปช.สอบปลัดมท.กล่าวหาทำสมาร์ทการ์ด

ยื่นปปช.สอบปลัดมท.กล่าวหาทำสมาร์ทการ์ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย และอดีตอธิบดีกรมการปกครอง เข้ายื่นหนังสือต่อ นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการป้องกัน และปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ หรือ ป.ป.ช.
สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบกรณีที่ นายมานิตย์ วัฒนเสน ปลัดกระทรวงมหาดไทย ใช้อำนาจหน้าที่อย่างไม่เป็นธรรม ในการตั้งคณะกรรมการสอบสวน ตนด้วยข้อกล่าวหา การลงนามรับรองการออกบัตรประจำตัวประชาชน ด้วย
ระบบคอมพิวเตอร์ แบบอเนกประสงค์ หรือ สมาร์ทการ์ด ของเอกชน 10 ล้านใบ ว่า ไม่ได้เป็นไปตามระเบียบราชการ และส่งผลให้ราชการได้รับความเสียหาย เพื่อดำเนินการเอาผิดทางวินัย

ซึ่ง นายวงศ์ศักดิ์ ยืนยันว่า ได้ปฏิบัติตามระเบียบราชการ ที่ให้อำนาจอธิบดีกรมการปกครอง ตรวจสอบ และลงนาม รับรองบัตรประชาชน เพื่อป้องกันการปลอมแปลง และไม่ให้เป็นภัยต่อความมั่นคง ส่วนการอนุมัติการจัดซื้อบัตร เป็นอำนาจของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร หรือ ไอซีที ที่ทำสัญญากับบริษัทเอกชน เกี่ยวข้องกับอธิบดีกรมการปกครอง

ทั้งนี้ ประธานกรรมาธิการ ได้แจ้งต่อที่ประชุมกรรมาธิการ เพื่อนำเรื่องมาตรวจสอบว่า อำนาจการอนุมัติดังกล่าว เป็นของกระทรวงไอซีที หรือ อธิบดีกรมการปกครอง โดยจะเชิญ นายวงศ์ศักดิ์ มาให้ข้อมูลกับกรรมาธิการอีกครั้ง ในสัปดาห์หน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook