ป.สธ.รับงานเครื่องราชฯอสม.มีปัญหา

ป.สธ.รับงานเครื่องราชฯอสม.มีปัญหา

ป.สธ.รับงานเครื่องราชฯอสม.มีปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.พ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ในพิธีพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ จากพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แก่
อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ดีเด่น ประจำปี 2551-2553 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และมี อสม. เข้าร่วมกว่า 2,500 คน โดยมีเสียงบ่นถึงเรื่องคุณภาพอาหาร ที่นำมาจัดเลี้ยงว่า มีของที่บูด เสีย และสถานที่ ที่ใช้ในการจัดงาน คับแคบ ไม่เหมาะกับจำนวนคนที่เข้าร่วมงาน

โดย น.พ.ไพจิตร์ กล่าวยอมรับว่า มีปัญหาเกิดขึ้นจริง ซึ่งได้รับข้อมูลเบื้องต้นแล้ว โดยเชื่อว่าปัญหาเกิดจากการประสานงาน ซึ่งอาจต้องมีการพูดคุยกับ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ มาหารือ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีกอย่างเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม น.พ.ไพจิตร์ กล่าวต่อว่า กรณีดังกล่าว อาจทำให้เกิดความไม่สบายใจกับ อสม. ที่เข้าร่วมงาน และเกิดความเข้าใจผิดว่า กระทรวงฯ ไม่ให้ความสำคัญ ซึ่งขอยืนยันว่ากระทรวงสาธราณสุข ให้เกียรติ และให้ความสำคัญกับ อสม. ทุกท่าน โดยยืนยันว่า จะไม่ให้ปัญหาเช่นนี้ เกิดซ้ำขึ้นอีกแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook