อิตาลีช็อก!!พ่ายสโลวาเกีย2-3ตกรอบแรก

อิตาลีช็อก!!พ่ายสโลวาเกีย2-3ตกรอบแรก

อิตาลีช็อก!!พ่ายสโลวาเกีย2-3ตกรอบแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แชมป์เก่า" อิตาลี กระเด็นตกรอบแรก แบบไม่น่าเชื่อ หลังพ่ายให้กับ สโลวาเกีย 2-3 กลายเป็นบ๊วยของกลุ่ม ด้าน สโลวาเกีย ตบเท้าเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม


ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่มเอฟ นัดสุดท้าย

อิตาลี 2 - 3 สโลวาเกีย


เริ่มครึ่งแรก เป็น อิตาลี ที่มาได้ลุ้นก่อน เมื่อ ยาควินต้า ได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษ ทว่าเจ้าตัวกลับยิงไม่ดี บอลหลุดกรอบ ออกหลังไป

นาทีที่ 5 สโลวาเกีย มาได้ลุ้นบ้างเมื่อ วิตเท็ค โหม่งบอลชงต่อมาให้ ฮัมซิค หน้าเขตโทษ แล้วยิงทันที ทว่าโดนไม่เต็มเท้า บอลหลุดออกหลัง

นาทีที่ 15 สโลวาเกีย เกือบขึ้นนำ เมื่อ ฮัมซิค ได้บอลหลุดไปถึงเส้นหลัง ก่อนจ่ายกลับเข้ากลาง วิตเท็ค กำลังจะพุ่งเข้าไปชาร์จจ่อๆ ทว่า มาร์เค็ตติ พุ่งออกมาคว้าบอลได้ก่อน

เกมสูสีกันมาจนถึง นาทีที่ 25 กลายเป็น สโลวาเกีย ที่ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เด รอสซี่ ได้บอลหน้าเขตโทษตัวเอง ทว่าเจ้าตัวกลับจ่ายบอลพลาด ลูกไปเข้าทาง คุชก้า ก่อนแทงบอลให้ วิตเท็ค พาบอลเข้าไปยิงเรียด ส่งบอลเบียดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม

เกมกลายเป็นของ สโลวาเกีย ที่ทำได้ดีกว่า พาบอลขึ้นไปหน้าเขตโทษ อิตาลี ได้หลายครั้ง ส่วนนักเตะ อัซซูรี่ พยายามบุกเหมือนกัน แต่จ่ายบอลขาดๆเกินๆ ตลอด

นาทีที่ 34 สโลวาเกีย น่าจะนำห่าง เมื่อมาได้ฟรีคิกระยะไกล สต็อช เล่นลูกสูตรไหลให้ สเตอร์บา วิ่งเข้ามากดเต็มข้อ บอลพุ่งเป็นจรวด ทว่า มาร์เค็ตติ พุ่งปัดปลายมือออกไปได้

ท้ายครึ่งแรก อิตาลี เกือบตีเสมอได้แบบโชคช่วย เมื่อ ซามบร็อตต้า เปิดบอลโค้งไปลุ้นหน้าประตู และเป็น สเคอร์เทล ที่โหม่งสกัดบอลเกือบเข้าประตูตัวเอง

ช่วงทดเจ็บ สโลวาเกีย เกือบนำห่าง เมื่อ ยูราจ คุชก้า ได้จังหวะวอลเลย์หน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงเข้าข้างตาข่าย แบบได้ลุ้น

หมดครึ่งแรก สโลวาเกีย ขึ้นนำ อิตาลี 1-0

เริ่มครึ่งหลังมา 5 นาที อิตาลีมาได้ลุ้นตีเสมอ เมื่อ เปเป้ ได้เปิดบอลจากฝั่งขวา ยาควินต้า เทกตัวขึ้นโขก แต่โดนบางเกินไป ลูกเลยหลุดออกหลัง

นาทีที่ 56 อิตาลี น่าจะได้ประตูอย่างยิ่ง เมื่อ ดิ นาตาเล่ ได้บอลหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงในเขตโทษ ทว่าเจ้าตัวกลับยิงออกข้างแบบไม่น่าเชื่อ

อิตาลี มาได้ลุ้นตีเสมอ เมื่อ ดิ นาตาเล่ ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนยิงปั่นโค้ง ทว่า แยน มูช่า ยังพุ่งเซฟเอาไว้ได้ แม้จะรับหลุดมือในจังหวะแรก แต่ยังตามไปตะครุบไว้ทัน

นาทีที่ 68 อิตาลี ชวดได้ประตูตีเสมอเหลือเชื่อ เมื่อ เปเป้ เปิดบอลจากฝั่งขวาไปห้นาประตู แยน มูช่า ชกบอลมาเข้าทาง กวายาเยร่า ตัวสำรองที่ลงมา วอลเลย์หน้าปากประตูเน้นๆ บอลจะเข้าอยู่แล้ว ทว่ายังมี สเคอร์เทล ที่ยืนอยู่บนเส้น สกัดออกมาได้แบบไม่น่าเชื่อ

นาทีที่ 72 อิตาลี ลำบากเสียแล้ว เมื่อมาเสียอีกประตู จากจังหวะที่ ฮัมซิค เปิดลูกเตะมุมไปหน้าประตู กองหลังอิตาลี โหม่งสกัดมาเข้าทาง ฮัมซิค อีกครั้ง ก่อนจ่ายเร็วไปหน้าประตู และเป็น วิตเท็ค ที่วิ่งสอดมาจากด้านหลัง แปบอลเน้นๆส่งบอลเข้าไปตุงตข่าย สกอร์ขยับเป็น สโลวาเกีย นำ 2-0

นาทีที่ 81 อิตาลี กลับมามีความหวังอีกครั้ง เมื่อมาได้ประตูไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ กวายาเยร่า ลากบอลหลุดเข้าไปยิงในเขตโทษ บอลไปติดเซฟของ แยน มูช่า ทว่ายังกระดอนมาเข้าทาง ดิ นาตาเล่ ที่ยืนคนเดียวโล่งๆ แปบอลเข้าไปตุงตาข่ายแบบง่ายๆ

ท้ายเกม อิตาลี เดินหน้า บุกกระหน่ำ หวังตีเสมอเพื่อลุ้นเข้ารอบให้ได้ และชวดได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย ในนาทีที่ 85 เมื่อส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายแล้ว จากการยิงของ กวายาเยร่า ทว่ากรรมการเป่าเป็นล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

สโลวาเกีย มาได้ประตูนำห่าง ในนาทีที่ 89 จากจังหวะได้ทุ่มในฝั่ง อิตาลี คุชก้า ทุ่มบอลไปหน้าประตู และเป็น โคบูร์เน็ก ที่วิ่งเข้าหาบอลแล้วปล่อยบอลกระดอนพื้นหนึ่งจังหวะ ก่อนจะดีดบอลลอยข้ามหัว มาร์เค็ตติ เข้าไปตุงข่าย แบบสุดสวย สกอร์ขยับเป็น 3-1

ช่วงทดเจ็บ อิตาลี มาได้ประตูไล่มาเป็น 2-3 เมื่อ กวายาเยร่า ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนจะเหลือบเห็น แยน มูช่า ออกมาไกลจากประตู เลยตัดสินใจชิพบอล ลอยข้ามหหัว มูซ่า เข้าไปเสียบเพดานตาข่ายแบบสุดสวย

ช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย อิตาลี น่าจะตีเสมอได้อย่างที่สุด เมื่อมาได้เตะมุม บอลลอยมาถึง คิเอลลินี่ ได้ซัดเน้นๆ บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

หมดเวลาการแข่งขัน อิตาลี พ่าย สโลวาเกีย 2-3 ตกรอบแรก แบบไม่น่าเชื่อ ขณะที่ สโลวาเกีย ทะยานเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
อิตาลี :
เฟเดริโก้ มาร์เค็ตติ; จานลูก้า ซามบร็อตต้า, ฟาบิโอ คันนาวาโร่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, โดเมนิโก้ คริสชิโต้; ซิโมเน่ เปเป้, เจนน่าโร่ กัตตูโซ่, ดานิเอเล่ เด รอสซี่, ริคคาร์โด้ มอนโตลิโว่; วินเชนโซ่ ยาควินต้า, อันโตนิโอ ดิ นาตาเล่
     
สโลวาเกีย : แยน มูช่า; ปีเตอร์ เปคาริค, มาร์ติน สเคอร์เทล, แยน ดูริก้า, ราโดสลาฟ ซาบาฟนิค; ยูราจ คุชก้า, ซเดโน่ สเตอร์บา, มาเร็ค ฮัมซิค, มิโรสลาฟ สต็อช; โรเบิร์ต วิตเท็ค, อีริค เยนดริเช็ค

 

"Copyright AFP, [2010]."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook