ปารากวัยเจ๊ากีวี 0-0เข้ารอบตามคาด

ปารากวัยเจ๊ากีวี 0-0เข้ารอบตามคาด

ปารากวัยเจ๊ากีวี 0-0เข้ารอบตามคาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปารากวัย เก็บอีกหนึ่งแต้ม หลังเสมอกับ นิวซีแลนด์ ไปแบบไม่มีสกอร์ 0-0 ทะยานเข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม ส่วน ขุนพลกีวี ตกรอบตามคาด


ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก ลุ่มเอฟ นัดสุดท้าย

ปารากวัย 0 - 0 นิวซีแลนด์


เริ่มครึ่งแรก เป็น นิวซีแลนด์ ที่ทักทายก่อนจากลูกยิงของ เชน สเมลท์ซ ทว่าบอลก็ยังไม่เข้ากรอบ

เกมทั้งคู่สู้กันในแดนกลางส่วนใหญ่ และมีการเข้าบอลกันหนักๆ หลายครั้ง จนถึง นาทีที่ 14 ปารากวัย ก็ได้ลุ้น เมื่อ คานิซ่า เติมเกมขึ้นมา และได้วอลลเย์เน้นๆตรงกรอบเขตโทษ ทว่าบอลก็ข้ามคานออกไป

นาทีที่ 19 ปารากวัย ได้บุกขึ้นมาอีก และมาได้ลุ้นจากลูกยิงของ กาเซเรส ทว่าไปติดบล็อกของนักเตะกีวี ก่อนเด้งมาเข้าทาง กานิซ่า ยิงซ้ำก็ยังไม่เข้าอีก

ปารากวัย ครองเกมได้เหนือกว่าอย่างมาก และมาได้ลุ้นอีก ในนาทีที่ 29 เมื่อ คานิซ่า ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนสับไกยิง ทว่าบอลก็ข้ามคานไปอีกครั้ง

นาทีที่ 35 ปารากวัย มาได้ลุ้นอีกแล้ว เมื่อต่อบอลกันมาสวย ก่อนลูกจะมาถึง เนลสัน วัลเดซ ได้ยิงในเขตโทษ ทว่ายังไปติดเซฟของ มาร์ค พาสตัน

ท้ายครึ่งแรก ทั้งคู่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของกันและกันได้ ทำให้หมดครึ่งแรก ยังเสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลัง นิวซีแลนด์ บุกใส่ทันที และมาได้ลุ้นจากลูกยิงของ เอลเลียตต์ แต่ก็ยังไม่เข้ากรอบ

นาทีที่ 52 เป็น ปารากวัย ที่ได้ลุ้น เมื่อ เวล่า เก็บตกบอลได้บริเวณเขตโทษ ก่อนจะยิงไปติดบล็อกนักเตะ นิวซีแลนด์ อย่างน่าเสียดาย

ปารากวัย มามีลุ้นอีก ในนาทีที่ 57 จากลูกฟรีคิกของ การ์โดโซ่ ทว่าบอลก็โค้งหลุดกรอบออกไปอีก

นาทีที่ 62 ปารากวัย มาได้ลุ้นอีกแบ้ว จากลูกเตะมุม โมเรล เปิดบอลโค้งไปหน้าประตู และเป็น รีเวรอส ที่ได้โขกเท้นๆ ทว่าบอลยังไปตรงตัว มาร์ค พาสตัน

ปารากวัย น่าจะขึ้นนำอย่างยิ่ง ในนาทีที่ 76 เมื่อ เบนิเตซ ตัวสำรอง ได้ยิงเน้นๆจากระยะ 12 หลา ทว่ายังไปติดเซฟของ มาร์ค พาสตัน ที่โชว์ฟอร์มหนึบ

ท้ายเกม ปารากวัย มามีลุ้นขึ้นนำอีก จากลูกฟรีคิก ซานตา ครูซ ปั่นโค้งเข้ากรอบ ทว่ายังไปติดเซฟ มาร์ค พาสตัน อีกครั้ง

นาทีสุดท้ายของการแข่งขัน เบนิเตซ มาได้ยิลให้ ปารากวัย ทว่ายังไปติดเซฟของ มาร์ค พาสตัน อีกแล้ว

หมดเวลาการแข่งขัน ปารากวัย เสมอกับ นิวซีแลนด์ ไปแบบไม่มีสกอร์ 0-0 ส่งผลให้ ปารากวัย ตบเท้าเข้ารอบ 16 ทีสุดท้าย ด้วยการเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ส่วน นิวซีแลนด์ ตกรอบตามคาด

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
ปารากวัย : ฮุสโต้ วีย่าร์; เดนิส กานิซ่า, เปาโล ดา ซิลวา, ฮูลิโอ เซซ่าร์ กาเซเรส, เคลาดิโอ โมเรล; เอ็นริเก้ เวร่า, วิคเตอร์ กาเซเรส, คริสเตียน รีเวรอส; เนลสัน วัลเดซ, โรเก้ ซานตา ครูซ, ออสการ์ การ์โดโซ่
     
นิวซีแลนด์ :
มาร์ค พาสตัน; วินสตัน รีด, ไรอัน เนลเซ่น, ทอมมี่ สมิธ; เลโอ เบอร์ตอส, ไซม่อน เอลเลียตต์, อีวาน วิเชลิช, โทนี่ ล็อคเฮด; คริส คิลเล่น, เชน สเมลท์ซ, รอรี่ ฟัลล่อน

 

"Copyright AFP, [2010]."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook