สวิสเจ๊าฮอนดูรัส 0-0 ร่วงรอบแรกทั้งคู่

สวิสเจ๊าฮอนดูรัส 0-0 ร่วงรอบแรกทั้งคู่

สวิสเจ๊าฮอนดูรัส 0-0 ร่วงรอบแรกทั้งคู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวิตเซอร์แลนด์ ฟอร์มฝืด ทำอะไร ฮอนดูรัส ไม่ได้ เสมอกันไป 0-0 กอดคอกันตกรอบแรก ฟุตบอลโลก 2010 ด้วยกันทั้งคู่


ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่มดี นัดสุดท้าย

สวิตเซอร์แลนด์ 0 - 0 ฮอนดูรัส


เริ่มครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังไม่ผลีผลามบุกกันมากนัก จนกระทั่งนาทีที่ 11 สวิส ก็มาได้ลุ้นก่อน จากการยิงระยะ 18 หลาของ โกคาน อินเลอร์ ทว่าบอลก็หลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 17 สวิส มาได้ลุ้นขึ้นนำอีกแล้ว เมื่อ บาร์เน็ตต้า เปิดบอลโค้งไปหน้าประตู และเป็น เอร์ดิย็อก ที่เทกตัวขึ้นโขกจ่อๆ ทว่าโดนไม่เต็มหัว บอลเลยพุ้งหลุดกรอบบออกไป

นาทีที่ 22 สวิส บุกขึ้นมาอีก และเป็น บาร์เน็ตต้า ที่ได้จบสกอร์ ทว่าก็ยังไปติดเซฟของ โนเอล วายาดาเรส นายทวารฮอนดูรัส

นาทีที่ 34 ฮอนดูรัส  มาได้ลุ้นบ้างจากลูกฟรีคิกระยะ 25 หลา และเป็น วิคเตอร์ เบอร์นาเดซ ปั่นบอลโค้งข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว

ท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 44 สวิส เกือบได้ประตูขึ้นนำ เมื่อมาได้ฟรีคิก ซิกเลอร์ เปิดบอลจากปีกขวาไปหน้าประตู และเป็น แบลส เอ็นคูโฟ่ ที่พุ่งเข้ามาโหม่งจ่อๆจากระยะ 6 หลา ทว่าบอลก็หลุดกรอบออกไปอีก

ทำให้หมดครึ่งแรก ทั้งคู่ยังเสมอกันที่ 0-0

เริ่มครึ่งหลัง เพียง 2 นาที ฮอนดูรัส น่าจะขึ้นนำที่สุด เมื่อ วิลสัน ปาลาซิออส ได้ตั้งป้อมยิงไกลจากระยะ 30 หลา บอลพุ่งเฉี่ยวเสาไม่ถึงคืบ

นาทีที่ 53 ฮอนดูรัส มาได้ลุ้นอีกแล้ว เมื่อ เอ็ดการ์ อัลวาเรซ เปิดบอลไปหน้าประตู และเป็น ซัวโซ่ ทีโขกเน้นๆ ทว่าบอลก็หลุดกรอบไปอีก

เกทเปิดแบกกันสนุก สวิส ก็เกือบได้เช่นกัน ในนาทีที่ 60 เมื่อ บาร์เน็ตต้า ได้โอกาสยิงตรงเส้นเขตโทษ ทว่าก็ยังไปติดเซฟของ โนเอล วายาดาเรส

นาทีที่ 63 สวิส ก็บุกขึ้นมาอีก และเป็น บาร์เน็ตต้า ที่ผ่านบอลให้ เอร์ดิย็อก เบ้ามากดเน้นๆ ในกรอบเขตโทษ ทว่า วายาดาเรส ยังยอดเยี่ยม พุ่งเซฟได้อีกครั้ง

นาทีที่ 74 สวิส ยังบุกอย่างหนัก และมาได้ลุ้นขึ้นนำ เมื่อมาได้ฟรีคิก ฮาคาน ยาคิน เปิดบอลโค้งไปให้ อเล็กซานเดอร์ ฟราย วอลเลย์เน้นๆ บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น

นาทีที่ 80 สวิส มาได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อ ลิชท์สไตเนอร์ ได้บอลทางขวา แล้วเปิดมาหน้าประตู เอร์ดิย็อก เข้าไม่ถึงแล้ว บอลหลุดมาถึง ยาคิน พุ่งเข้าชาร์จบอลโดนแค่ปลายเท้า เลยหลุดออกข้างไป

ท้ายเกม ฮอนดูรัส ไม่ได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย เมื่อ เอ็ดการ์ อัลวาเรซ กระชากบอลเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจ่ายให้ เวลคัม ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย ทว่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

ช่วงทดเจ็บ ฮอนดูรัส ชวดได้ประตูอีก เมื่อ เวลคัม กระชากบอลเข้าไปในเขตโทษ แล้วตัดสินใจยิงมุมคบ ทว่า เบนาโญ ยังพุ่งออกมาใช้ขาสกัดไว้ได้ทัน

หมดเวลาการแข่งขัน สวิตเซอร์แลนด์ เสมอกับ ฮอนดูรัส ไปแบบไม่มีสกอร์ 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม กอดคอกันตกรอบแรกทั้งสองทีม

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
สวิตเซอร์แลนด์ :
ดิเอโก้ เบนาโญ - สเตฟาน กริชติ้ง, สตีฟ ฟอน เบอร์เก้น, สเตฟาน ลิชท์สไตเนอร์, เรโต้ ซิกเลอร์ - ทรันควิลโล่ บาร์เน็ตต้า, โกคาน อินเลอร์, เบนจามิน ฮักเกล, เกลสัน แฟร์นันเดส - แบลส เอ็นคูโฟ่, เอเรน เอร์ดิย็อก
     
ฮอนดูรัส :
โนเอล วายาดาเรส -เมาริซิโอ ซาบิตอน, ออสมัน ชาเวซ, มายนอร์ ฟิเกรัว, วิคเตอร์ เบอร์นาเดซ- เอ็ดการ์ อัลวาเรซ, วิลสัน ปาลาซิออส, เฮนดรี้ โทมัส, รามอน นูเนซ - เจอร์รี่ ปาลาซิออส, ดาวิด ซัวโซ่

 

"Copyright AFP, [2010]."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook