สเปนทุบชิลี 2-1 ทะยานเข้าชนโปรตุเกส

สเปนทุบชิลี 2-1 ทะยานเข้าชนโปรตุเกส

สเปนทุบชิลี 2-1 ทะยานเข้าชนโปรตุเกส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กระทิงดุ" สเปน ตบเท้าเข้ารอบด้วยการเป็นที่ 1 ของกลุ่ม หลังเบียดเอาชนะ ชิลี ที่เหลือ 10 คน 2-1 เข้าไปพบกับ โปรตุเกส ด้าน ชิลี ตามหลังเข้าที่ 2 ไปรอดวล บราซิล


ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่มเอช นัดสุดท้าย

ชิลี 1 - 2 สเปน


เริ่มครึ่งแรก เพียงไม่กี่นาที สเปน มาได้ลุ้นก่อนเลย จากลูกฟรีคิก ชาบี เอร์นานเดซ เปิดโด่งไปหน้าประตู และเป็น ตอร์เรส ที่ได้โขก ทว่าบอลก็ข้ามคาน

นาทีที่ 5 สเปน มาได้ลุ้นอีกแล้ว เมื่อ กัปเดบิล่า เปิดบอลยาวจากแดนตัวเอง ไปหน้าประตู และเป็น ตอร์เรส ที่สปีดแซงกองหลังชิลี เข้าไปยิง ทว่าบอลก็ข้ามคานอีกครั้ง

นาทีที่ 10 ชิลี มาได้ลุ้นบ้าง เมื่อ โบเซอฌูร์ ได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษด้านขวา ก่อนหักเข้ากลาง มาร์ก กอนซาเลซ วิ่งถลำไปก่อนแล้ว ทำให้ยิงโดนไม่ดี บอลข้ามคานออกไป

เกมกลายเป็น ชิลี ที่ครองเกมได้บุกกมากกว่า ทว่า ในนาทีที่ 24 สเปน ก็ขึ้นนำ 1-0 แบบไม่น่าเชื่อ เมื่อ ได้จังหวะโต้กลับ อลอนโซ่ เปิดบอลยาวไปหน้าประตูให้ ตอร์เรส วิ่งเข้าไปจะเอาบอลหน้ากรอบเขตโทษ เคลาดิโอ บราโว่ นายทวารชิลี วิ่งออกมาสไลด์บอลนอกกรอบ ทว่าลูกมาเข้าทาง บีย่า ที่เห็นประตูโล่งๆ เลยตัดสินใจยิงไกลเกือบครึ่งสนาม บอลลอยตกพื้นกระเด้งเข้าประตูไปแบบสุดสวย

นาทีที่ 33 ชิลี น่าจะตีเสมอได้อย่างที่สุด เมื่อ บราโว่ เปิดบอลยาวจากหน้าประตูตัวเอง บอลตกมาถึง โบเซอฌูร์ ควบบอลเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะกระดกบอลสวน กาซิยาส วิ่งเข้ามาบังทาง ออกหลังนิดเดียว

นาทีที่ 37 สเปน ก็มาได้ประตูนำห่าง 2-0 เมื่อ ตอร์เรส จ่ายบอลให้ อิเนียสต้า แล้วแทงออกด้านซ้ายให้ บีย่า วิ่งเข้ามารับบอลก่อนตบกลับมาหน้าประตู และเป็น อิเนียสต้า วิ่งเข้ามาแปบอลเล่นทาง เข้าไปตุงตาข่ายแบบสุดสวย ซึ่งจากจังหวะดังกล่าว ชิลี ก็ต้องมาเหลือนักเตะแค่ 10 คนด้วย เมื่อ มาร์โก้ เอสทราดา โดนใบแดง จากกจังหวะที่ วิ่งไปสะกิดขา ตอร์เรส ล้มลง แบบไม่ได้ตังใจ ทว่ากรรมการกลับแจกใบเหลืองให้อีกใบ เป็นใบที่สอง โดนไล่ออกจากสนามไป

ท้ายครึ่งแรก เป็น สเปน ที่ครองเกม ไว้ได้เกือบทั้งหมด แต่ก็ไม่ได้เร่งเกมบุกขึ้นไปมากนัก

จบครึ่งแรก สเปน นำห่าง ชิลี ที่เหลือ 10 คน 2-0

เปิฉากครึ่งหลัง ได้แค่ 2 นาที ชิลี ที่เหลือ 10 คน มาได้ประตูไล่มาเป็น 1-2 เมื่อ โรเจอร์ริโอ มิลล่าร์ ตัวสำรองที่ลงมา ได้บอลบริเวณหน้าเขตโทษ ก่อนสับไกยิงทันที บอลพุ่งไปโดนขา เกราร์ด ปิเก้ เปลี่ยนทางลอยโด่งเข้าไปตุงตาข่าย โดยที่ กาซิยาส นั้นพุ่งไปคนละทางแล้ว

หลังเสียประตู สเปน เริ่มตั้งเกมใหม่อีกครั้ง และเป็นฝ่ายครองบอล และพาลูกมาป้วนเปี้ยนหน้าประตู ชิลี ได้หลายครั้ง ทว่ายังไม่มีจังหวะยิงแบบจะแจ้ง

นาทีที่ 76 สเปน มาได้ลุ้นนำห่าง เมื่อ อิเนียสต้า ได้ตั้งป้อมซัดไกล ทว่าบอลก็พุ่งข้ามคาออกไปอีก

เกมทั้งคู่ ไม่มีจังหวะหวาเสียกันเท่าไหร่นัก เนื่องจากระวังด้วยกันทั้งสองทีม และมีการตัดฟาล์วกันบ่อยครั้ง

ท้ายเกม สเปน มาได้ลุ้นอีก เมื่อ ฟาเบรกาส ตัวสำรองที่ลงมา แทงบอลให้ บีย่า หลุดเข้าไปยิง ทว่าก็ไปติดเซฟของ เคลาดิโอ บราโว่

หมดเวลาการแข่งขัน สเปน เฉือนเอาชนะ ชิลี ที่เหลือ 10 คน 2-1 เก็บสามแต้ม เข้ารอบด้วยการเป็นจ่าฝูง ไปพบกับ โปรตุเกส ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้าน ชิลี ก็ตามเข้าเป็นที่ 2ของกลุ่ม ไปรอพบกับศึกหนัก บราซิล ต่อไป

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
ชิลี :
เคลาดิโอ บราโว่ - เมาริซิโอ อิสล่า, แกรี่ เมเดล, วัลโด้ ปอนเซ่, อาร์ตูโร่ วิดาล - ฮอร์เก้ วัลดิเวีย, กอนซาโล่ ฮาร่า, มาร์ก กอนซาเลซ, มาร์โก้ เอสทราดา- ฌอง โบเซอฌูร์, อเล็กซิส ซานเชซ
     
สเปน : อิเกร์ กาซิยาส - เซร์คิโอ รามอส, การ์เลส ปูโยล, เกราร์ด ปิเก้, โจน กัปเดบิล่า - ชาบี เอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ชาบี อลอนโซ่ - อันเดรส อิเนียสต้า, ดาบิด บีย่า, เฟร์นานโด ตอร์เรส

 

"Copyright AFP, [2010]."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook