มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกกลุ่ม H นัดสุดท้าย

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกกลุ่ม H นัดสุดท้าย

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกกลุ่ม H นัดสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิเคราะห์เจาะลึก ศึกฟุตบอลโลก 2010 จาก มาร์ค สุรเดช ผู้บรรยายกีฬาชื่อดัง


ชิลี vs สเปน

ชิลี จะขาดขุนพลตัวสำคัญไปถึง 2 คนในเกมนี้ คนแรกคือ มาติอัส เฟร์นันเดซ ตัวทำเกมคนเก่ง ส่วนอีกรายคือ คาร์ลอส คาร์โมน่า มิดฟิลด์เกมรับ รายของ ฮอร์เก้ บัลดิเบีย น่าจะได้ลงเล่นแทนที่ เฟร์นันเดซ ส่วนคนที่จะมาแทนที่ คาร์โมน่า ในเกมนี้คาดว่าจะเป็น โรดริโก้ มิลาร์

ข่าวดีของ สเปน ในเกมนี้คือพวกเขายังมี ดาบิด บีย่า ลงยืนล่าตาข่ายหลังตอนแรกทำท่าจะโดน ฟีฟ่า เล่นงานในกรณีถูกจับภาพได้ว่าไปตบหน้าผู้เล่นของ ฮอนดูรัส ในเกมที่แล้ว โดยเกมนี้คาดกันว่า บิเซนเต้ เดล บอสเก้ ยังจะใช้งานคู่กองหน้า บีย่า และ ตอร์เรส เหมือนเดิม ส่วนรายของ อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์กลจักรสำคัญจาก บาร์เซโลน่า กลับมาฟิตสมบูรณ์ดีอีกครั้งแล้ว

เกร็ดที่น่าสนใจ
- สเปน ไม่เคยแพ้ให้กับ ชิลี เลยแม้แต่หนเดียวจาก 7 ครั้งที่เคยเผชิญหน้ากันมา
- ชิลี ของกุนซือ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า เอาชนะคู่แข่งได้ถึง 10 จาก 12 เกมหลังสุดนั่นรวมถึงการเก็บชัยชนะรวด 5 นัดติดต่อกันด้วย
- ชิลี ไม่เคยได้แชมป์กลุ่ม โดยดีที่สุดคือการได้รองแชมป์ 2 หนในปี 1962 และ 1998

ความน่าจะเป็น
สเปน ต้องการเข้าที่ 1 เพื่อเลี่ยงของหนักอย่าง บราซิล และ 3 คะแนนจากเกมนี้จะมีค่าอย่างยิ่งสำหรับพวกเขาในการเข้ารอบ และแม้ว่า ชิลี จะมีเกมรุกที่วูบวาบ และเก็บชัยชนะมาได้ใน 2 เกมแรก แต่เทียบศักยภาพแล้ว สเปน ยังเหนือกว่าพอสมควรเลยทีเดียว

ผลการแข่งขันที่คาด:
ชิลี แพ้ สเปน 0-2


สวิตเซอร์แลนด์ vs ฮอนดูรัส

การขาดหายไปของ วารอน เบห์รามี่ อาจไม่ส่งผลกระทบมากนัก เพราะ อ็อตมาร์ ฮิตช์เฟลด์ ยังสามารถใช้งานนักเตะอย่าง ทรานควิลโล่ บาร์เน็ตต้า ได้ แต่กรณีของ ฟิลิป เซนเดอรอส นั้นยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าที่ได้รับมาตั้งแต่เกมแรกที่พบกับ สเปน

ด้าน ฮอนดูรัส นั้น โค้ช ไรนัลโด้ รูเอด้า เตรียมส่ง คาร์ลอส ปาวอน ลงล่าตาข่ายเพราะพวกเขายังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบเช่นกันในทางทฤษฏี โดยนอกจากนี้ จอร์จี้ เวลคัม และ ดาวิด ซัวโซ่ ก็พร้อมลงสนามเต็มที่

เกร็ดที่น่าสนใจ:
- ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาเลยแม้แต่ครั้งเดียว
- ชัยชนะด้วยสกอร์ 2-0 มากพอจะทำให้ สวิตเซอร์แลนด์ เข้ารอบได้ แต่พวกเขาก็ไม่สามารถยิงประตูคู่แข่งได้เกิน 1 ประตูเลยใน 7 เกมหลังสุดนับตั้งแต่เอาชนะ ลักเซมเบิร์ก ได้เมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน
- ฮอนดูรัส ยังไม่เคยพบกับชัยชนะเลยแม้แต่เกมเดียวในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย โดยจาก 5 เกมก่อนหน้านี้ พวกเขาทำได้แค่เสมอ 2 และแพ้ 3

ความน่าจะเป็น:
สวิตเซอร์แลนด์ ต้องการชัยชนะเพื่อเข้ารอบ ขณะที่ ฮอนดูรัส เองก็ยังมีลุ้นเล็กๆเช่นกัน สวิตเซอร์แลนด์ จะเล่นได้ดีเมื่อเล่นเกมรับแล้วรอสวน แต่เกมนี้ต้องเป็นฝ่ายเดินหน้าเข้าใส่อาจจะทำให้มีปัญหาได้เหมือนกัน แต่ยังเชื่อมั่นว่าระบบทีมของ ฮิตซ์เฟลด์ จะทำให้พวกเขาได้ 3 คะแนนที่ต้องการ

ผลการแข่งขันที่คาด:
สวิตเซอร์แลนด์ ชนะ ฮอนดูรัส 1-0

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook