ลาบราดอร์ช่วยชีวิตด.ญ.6ขวบช็อกเบาหวาน

ลาบราดอร์ช่วยชีวิตด.ญ.6ขวบช็อกเบาหวาน

ลาบราดอร์ช่วยชีวิตด.ญ.6ขวบช็อกเบาหวาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อในอังกฤษ เผยความที่สร้างความฮือฮา และน่าชมเชยของ สุนัขพันธุ์โกลเดน ลาบราดอร์ ที่สามารถช่วยชีวิตเด็กหญิงวัย 6 ขวบในอังกฤษไว้ได้หลัง เด็กน้อย เกือบช็อกหมดสติด้วยโรคเบาหวาน

สื่อในอังกฤษ รายงานข่าวว่า สุนัขพันธุ์โกลเดน ลาบราดอร์ ที่ชื่อว่า เชอร์ลีย์ ใช้ความสามารถในการดมกลิ่นที่ได้รับการฝึกฝนมาช่วยชีวิต รีเบ็กก้า ฟาร์ราร์ เด็กสาววัย 6 ขวบ ในเมืองนอร์ทแธมป์ตันของประเทศอังกฤษ รอดชีวิตไว้ได้ในหลัง รีเบ็กก้า ฟาร์ราร์ วัย 6ขวบ ซึ่งป่วยเป็นโรคเบาหวานกำลังเต้นกับเพื่อนๆ ในวันหยุดที่เมืองคอร์นวอลล์โดยไม่รู้ตัวว่าใกล้จะช็อกถึงตาย

ทั้งนี้ รีเบ็กก้า ฟาร์ราร์ ป่วยเป็นโรคเบาหวานและไม่รู้สึกตัวว่าระดับน้ำตาลในเลือดกำลังลดลงซึ่งอาจนำไปสู่อาการโคม่าหรือถึงขั้นเสียชีวิต ครอบครัวของรีเบกเก้าได้ เจ้า เชอร์ลีย์ มาเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ซึ่งเป็นเป็นสุนัข 1 ใน 8 ตัวเท่านั้นในเมืองนี้ที่ได้รับการฝึกให้ตรวจหาภาวะน้ำตาลตกของผู้ป่วยและเตือนครอบครัว

โดยเหตุการณ์นี้ เกิดระหว่างที่เด็กๆ เต้นรำกันอย่างสนุก แคลร์ อายุ 39 ปี แม่ของฟาร์ราร์ เห็นลูกสาวแข็งแรงดี ไม่ได้หน้าซีดเซียวซึ่งปกติเป็นสัญญาณของภาวะน้ำตาลตก ก็ไม่ได้แปลกใจอะไร แต่จู่ๆ สุนัขตรงไปยังที่ตั้งกระเป๋ายาของรีเบกก้าและคาบชุดตรวจน้ำตาลไปให้แคลร์ ทำให้ฟาร์ราร์พ้นขีดอันตรายมาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook