สส.พท.แจงDSIท่อน้ำเลี้ยง

สส.พท.แจงDSIท่อน้ำเลี้ยง

สส.พท.แจงDSIท่อน้ำเลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3 ส.ส. เพื่อไทย หอบหลักฐานเข้าชี้แจง DSI ยัน ไม่เคยได้รับเงินจาก พ.ต.ท.ทักษิณ และไม่เคยส่งท่อน้ำเลี้ยงในการชุมนุมของคนเสื้อแดง

ส.ส.พรรคเพื่อไทย 3 คน นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก นายเจริญ จรรย์โกมล ส.ส.ชัยภูมิ นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ ได้เดินทางเข้าชี้แจงธุรกรรมทางการเงิน ที่พบว่าป็นธุรกรรมต้องสงสัยต่อพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ โดย นายประชา ยืนยันว่า การทำธุรกรรมทางการเงินทุกบัญชีเป็นไปอย่างถูกต้อง แม้ที่ผ่านมาจะมีภาพลักษณ์ที่ใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ แต่เป็นการใกล้ชิดทางความรู้สึก ซึ่งตนเองไม่เคยได้รับเงินจากครอบครัวชินวัตร การซื้อบ้าน ก็เป็นเงินของตนเอง และไม่เคยเป็นท่อน้ำเลี้ยงและใช้เงินสนับสนุนกลุ่มนปช. แต่อย่างใด

ทั้งนี้ การระงับธุรกรรมดังกล่าว ทำให้เกิดความเสียหายอย่างมาก แต่ก็พร้อมยืนยันสามารถชี้แจงได้ ขณะที่ คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีต รมว.สาธารณสุข ได้มอบหมายทนายความ ให้มายื่นหนังสือขอเลื่อนการเข้าชี้แจงทางการเงิน ไปเป็นวันที่ 20 ก.ค.นี้ เพราะขณะนี้ ยังอยู่ที่ต่างประเทศ ส่วน นายสันติ พร้อมพัฒน์ ส.ส.เพชรบูรณ์ นายอุดมเดช รัตนเสถียร ส.ส.นนทบุรี และ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย อดีต รมว.ยุติธรรม ได้มอบอำนาจทนายความ เข้าชี้แจง

ด้าน นายไชยา สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีฯสาธารณสุข เปิดเผยภายหลังเข้าชี้แจงธุรกรรมทางการเงิน ที่พบว่าต้องสงสัยกับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ว่า พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ให้ชี้แจงธุรกรรมทางการเงิน ตั้งแต่เดือน ก.ย. 2552 ที่ตรวจพบว่า มีการเบิกจ่ายเงินจำนวนหลายล้านบาท ยอมรับว่า ในวันดังกล่าวมีการเบิกเงินจำนวนมากจริง เพื่อนำไปจัดงานวันเกิดและนำไปทำบุญบริจาคสร้างอาคารของโรงพยาบาล ที่มีเอกสารชัดเจน แต่จะเข้าชี้แจงเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนในข้อสงสัยอื่น ๆ อีกครั้ง วันที่ 22 ก.ค. นี้

ขณะที่ นายสันติ พร้อมพัฒน์ ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีฯคมนาคม กล่าวว่า ชี้แจงธุรกรรมได้ชัดเจนทุกบัญชี ส่วนบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขารัฐสภา ซึ่งเป็นบัญชีเงินเดือนของ ส.ส.จะส่งรายละเอียดเพิ่มเติมเป็นลายลักษณ์อักษรให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ อีกครั้ง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook