กสม.เตรียมถกทหารขังนปช.ที่เมืองกาญจน์

กสม.เตรียมถกทหารขังนปช.ที่เมืองกาญจน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายแพทย์ นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการ ด้านสิทธิพลเมือง สิทธิการเมือง และสิทธิชุมชน เปิดเผยถึง กรณีที่พรรคเพื่อไทย จะมีการยื่นคำร้องต่อ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน
แห่งชาติ ในกรณีที่มีประชาชนกว่าร้อยคน ที่เคยร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ พรรคเพื่อไทย อ้างว่า ถูกเจ้าหน้าที่ทหารนำตัวไปคุมขัง ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ ค่ายทหาร จังหวัดกาญจนบุรี หลังมาตรการกระชับพื้นที่ของรัฐบาล เพื่อให้
ช่วยตรวจสอบ เนื่องจากอาจเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน ว่า ในขณะนี้ยังไม่มีการมายื่นเรื่อง จากพรรคเพื่อไทย แต่ในวันพรุ่งนี้ จะมีการหารือกันถึงเรื่องดังกล่าว ในที่ประชุมของคณะอนุกรรมการฯ ว่าจะมีการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง อย่างไรต่อไป ทั้งนี้ทางคณะอนุกรรมการฯ ก็มีหลักฐานในกรณีดังกล่าวบ้างแล้ว

พร้อมกันนี้ ยังระบุอีกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการยื่นหนังสือต่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ ศอฉ. เพื่อให้ชี้แจงเรื่องการ คง พ.ร.ก. ฉุกเฉิน แต่อย่างใด เนื่องจากที่ตนได้ไปตรวจสอบ กลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษ กรุงเทพมหานคร แล้วนั้น ทำให้พบข้อมูลเพิ่มเติม จึงจำเป็นต้องมีการหารือกันในที่ประชุม ของคณะอนุกรรมการฯ ในวันพรุ่งนี้ ก่อนที่จะมีการยื่นหนังสือดังกล่าวต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook