กทช.แจกใบอนุญาตประกอบกิจการเคเบิลทีวี

กทช.แจกใบอนุญาตประกอบกิจการเคเบิลทีวี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ รักษาการ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ( กทช.) เปิดเผยถึง ความคืบหน้าของการออกใบอนุญาตประกอบการกิจการ ที่ไม่ใช้คลื่นความถี่ชั่วคราว (กิจการโทรทัศน์ที่มีการบอกรับสมาชิก) หรือ เคเบิลทีวี ว่า ขณะนี้ กทช. ได้เริ่มออกใบอนุญาตประกอบการกิจการเคเบิลทีวี ให้แก่ผู้ประกอบการที่มีคุณสมบัติผ่านแล้ว 10 ราย รวม 24 ใบอนุญาต โดยยังมีผู้ประกอบการ ที่ยังอยู่ระหว่างรอใบอนุญาตกว่า 800 ราย ซึ่ง กทช. จะทยอยพิจารณาต่อไป

ด้าน นายต่อพงษ์ เสลานนท์ ประธานคณะทำงาน ด้านกิจการที่ไม่ใช้คลื่นความถี่ คณะอนุกรรมการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ กล่าวว่า อนุกรรมการฯ เตรียมพิจารณาร่างประกาศ กทช. เรื่องหลักเกณฑ์ และวิธีอนุญาตประกอบกิจการ ที่ไม่ใช้คลื่นความถี่ชั่วคราว (กิจการโทรทัศน์แบบไม่มีการบอกรับสมาชิก) หรือ กลุ่มทีวีทั่วไป เช่น ทีวีดาวเทียม, ทีวีบนอินเทอร์เน็ต (ไอพีทีวี), โมบายทีวี และอื่นๆ

โดยหลังจากนั้น จะเสนอให้ กทช. พิจารณาในวันที่ 14 กรกฎาคม 2553 หากได้รับการเห็นชอบ ก็จะนำร่างฯ เผยแพร่ทางเว็บไซต์ของ กทช. เป็นเวลา 15 วัน เพื่อเปิดรับฟังความคิดเห็นต่อไป โดยมีผู้ประกอบการลงทะเบียนขอรับใบบอนุญาต 325 ช่องรายการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook